Mã giảm giá có thể là công cụ hữu ích để thu hút khách hàng mới và khách hàng thường xuyên. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo được chiết khấu phù hợp với chiến lược thương hiệu tổng thể của bạn.

Chạy đua để mang lại mức giá ưu đãi thấp nhất có thể mang lại những ảnh hưởng tai hại nếu bạn không cẩn thận. Thỉnh thoảng, tốt hơn là để giá không thấp hơn và khôn khéo trong việc bỏ ra công sức để cung cấp dịch vụ tốt và tạo ra những kinh nghiệm độc đáo cho việc xây dựng thương hiệu.

Trong mọi trường hợp, chạy tất cả thử nghiệm cho công tác kinh doanh online và tìm ra hình thức hiệu quả nhất. Hãy tìm hiểu qua một vài cách bạn có thể sử dụng mã giảm giá để thu hút và làm khách hàng hài lòng.

Tiếp cận khách hàng mới với một mã giảm giá.

Nếu bạn đang không biết cách để thực hiện chiến dịch bán hàng đầu tiên và bạn phải thực hiện thử nghiệm để phát triển thương hiệu, dưới đây là một vài cách để cạnh tranh khách hàng mới.

Facbook

Hiện tại, Facebook cho phép bạn sử dụng hashtags – đây là một cách hiệu quả. Nhưng để có những hiệu ứng tốt hơn trên Facebook, hãy tải lên một bức ảnh sản phẩm của bạn cùng với một gtin nhắn ngắn liên quan đến chương trình khuyến mãi.

Cách để sử dụng mã giảm giá không làm hại đến thương hiệu của bạn

Mặc dù chúng tôi khuyến cáo với bạn về việc xây dựng một nền văn hóa giảm giá, điều đó không có nghĩa là mã phiếu giảm giá không thể sử dụng thường xuyên hoặc thậm chí là sử dụng một cách thông minh. Dưới đây là một số cách sử dụng mã phiếu giảm giá mà không làm tổn hại đến thương hiệu của bạn.

Hàng tồn kho

Đây là nơi rõ ràng nhất để sử dụng mã giảm giá. Không có gì nguy hiểm hơn việc ngồi trên hàng tồn kho mà không bán được. Trong trường hợp này, bạn có thể tạo ra các mã giảm giá với mục đích giải phóng hàng tồn. Bạn có thể cung cấp một tỷ lệ phần trăm giá giảm trực tiếp trên từng đối tượng hoặc miễn phí một sản phẩm khi họ mua hàng đến một mức tiền nhất định.

Ví dụ: Tất cả những đơn hàng trên 1,000,000VNĐ sẽ được tặng một chiếc váy trị giá 200,000VNĐ. Sử dụng mã phiếu mua hàng: TOAST1

Hiển thị đánh giá của khách hàng

Những khách hàng trung thành là những người bạn tốt nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều này thật đơn giản bởi bạn sẽ bỏ ra chi phí lớn hơn để có một khách hàng mới hơn là giữ những khách hàng cũ. Một cách tuyệt vời để bạn thể hiện sự đánh giá cao của mình với khách hàng cũ là gửi email mã giảm giá cho họ và mong muốn họ tiếp tục ủng hộ bạn.

Quà cho khách hàng mới với mức giảm giá tự động

Một cách để xây dựng lòng trung thành của khách hàng là tự động áp dụng giảm giá cho đơn hàng đầu tiên của họ, nhưng không thông báo trước cho họ. Cách khác, bạn có thể miễn phí vận chuyển cho họ cho lần mua bán đầu tiên. Tính bất ngờ là một chiến thuật tuyệt vời để lôi kéo khách hàng trung thành với bạn.

Maketing bằng mã giảm giá trên website.

Nếu bạn thực sự nóng lòng muốn cửa hàng trực tuyến của bạn được biết đến và bán được những đơn hàng đầu tiên, bạn có thể đặt một mã giảm giá trên các trang web có lưu lượng truy cập lớn từ những người tìm phiếu giảm giá. Nhược điểm là các website này nhắm mục tiêu đến những người tìm kiếm mức giá thấp nhất và không nhất thiết phải trở thành người theo đuổi thương hiệu.

Nếu bạn đang thử nghiệm với các phiếu giảm giá, hãy nghĩ cách phù hợp với chiến lược kinh doanh tổng thể của bạn. Ngoài ra, kiểm tra luật bảo vệ người tiêu dùng tại địa phương vào ngày hết hạn phiếu giảm giá và quy định sử dụng.

Theo Shopify.com

 

About the Author

Được hàng vạn người bán tin cậy sử dụng, Shipchung không ngừng sáng tạo, thay đổi để cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền đơn giản, tiện lợi, với chi phí cạnh tranh nhất. Tháng 04/2015, Shipchung vinh dự đón nhận giải thường Sao Khuê 2015 - Giải pháp vận chuyển tốt nhất.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

Nhận khuyến mãi  Miễn phí 30 đơn hàng!