COD là từ viết tắt của từ Cash On Delivery trong tiếng Anh. Cash on delivery có nghĩa là giao hàng thu tiền. Tức là người nhận hàng sẽ được cầm hàng trước sau đó mới trả tiền hàng.

Ở Việt Nam có rất nhiều các bạn trẻ đọc nhầm là “ship cốt” hay “giao hàng cốt” “Code”, nhưng thực chất cách đọc chính xác phải là đọc từng từ tách rời C > O >D – Xì – Âu – Đi. Dù là bạn đọc theo cách nào thì COD vẫn là hình thức thanh toán tiền khi nhận hàng.

Khi nào nên dùng dịch vụ giao hàng thu tiền – Ship hàng COD?

Ship hàng thu tiền hộ COD là hình thức đã rất phổ biến ở Việt Nam, hầu hết những khách hàng kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử, hoặc mua hàng online đều ưa chuộng hình thức này. Nguyên nhân CoD phổ biến là do người mua thiếu niềm tin vào người bán hàng, muốn kiểm tra món hàng khi nhận trước khi thanh toán để hạn chế rủi ro về mình.

Ship COD là gì

Lợi ích của hình thức giao hàng này mang lại cho khách hàng là rất lớn. Khách hàng sẽ được xem hàng, nếu ưng ý mới phải trả tiền cho món đồ mình chọn mua. Còn không người mua sẽ có quyền từ chối nhận hàng và chuyển hàng trả lại người bán. (Việc được thử hàng hay bóc gói hàng sẽ phụ thuộc và người bán hàng quyết định, có rất nhiều khách hàng đồng ý cho xem bên ngoài bao bì của hàng nhưng không được bóc tem mác của sản phẩm…)

Tuy nhiên khi sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền (CoD) bạn sẽ phát sinh thêm phí thu hộ, người mua cũng có thể từ chối nhận hàng của bạn nếu hàng không giống mô tả, hoặc không hài lòng. Trường hợp đơn hàng không giao được và hoàn hàng, bạn sẽ chịu 150% phí vận chuyển. Do đó khi sử dụng dịch vụ CoD bạn cần lưu ý:

  • Tư vấn cẩn thận sản phẩm dịch vụ với khách hàng
  • Gọi điện xác nhận chốt đơn hàng với khách trước khi giao
  • Nên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh để giảm tỷ lệ chuyển hoàn

Dịch vụ Ship hàng thu tiền hộ COD hoạt động như thế nào?

ShipChung cung cấp dịch vụ Giao hàng thu tiền hộ COD và đã được rất nhiều khách hàng ủng hộ. Quy trình của dịch vụ như sau:

  • Người mua đặt hàng với người bán (chưa thánh toán tiền)
  • Bưu tá đến địa chỉ người bán nhận hàng và đi giao
  • ShipChung giao hàng đến tay người mua.
    • Nếu đồng ý nhận hàng, ShipChung sẽ thu tiền hàng của người nhận. Sau đó chuyển khoản tiền này lại cho người bán.
    • Nếu từ chối nhận hàng, ShipChung sẽ chuyển lại món hàng cho người bán (chuyển hoàn)

5 chiến lược Ship hàng hiệu quả

Ship hàng là một trong những khâu quan trọng của việc kinh doanh online, nó đem lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên làm thế nào để chọn được cách ship hàng nhanh và hiệu quả luôn là câu hỏi mà mỗi chủ shop cần tìm được câu trả lời thích hợp. Khi bạn đưa thông tin sản phẩm lên website, khách hàng tìm những mặt hàng phù hợp với sở thích thì điều đầu tiên họ chú ý là giá cả, tuy nhiên giá các sản phẩm lại bị đội lên khá nhiều nếu tính thêm cả phí ship hàng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến quyết định chi tiền của những người mua sắm online.

Trong cuộc khảo sát của Cục thương mại điện tử và CNTT cuối năm 2013 về những trở ngại khi mua sắm trực tuyến đối với người dân Việt Nam thì có tới 40% người được hỏi lo lắng về giá cả sản phẩm quá cao và 38% cho rằng dịch vụ giao nhận có vấn đề.

Vậy làm thế nào để khách hàng vẫn tiếp tục lựa chọn bạn là địa chỉ tin cậy trong việc mua sắm? Cần lựa chọn hình thức và chi phí ship hàng như thế nào cho phù hợp? Hãy tham khảo 5 chiến lược ship hàng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng khi bán hàng qua mạng sau đây

1. Miễn phí ship hàng

Miễn phí giao hàng luôn là một chiến lược thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả nhưng đầy sự liều lĩnh trong kinh doanh.

Những cụm từ như Free shipping hiển thị trên website sẽ tạo cho khách hàng cảm thấy yên tâm bởi tính cách người Việt khá tiết kiệm. Dù website của bạn có sản phẩm chỉ cao hơn 1.000 VNĐ so với đơn vị khác cũng làm khách hàng cảm thấy khó chịu, thậm chí từ bỏ việc thanh toán. Bên cạnh đó, việc miễn phí giao hàng sẽ là một cú đấm martketing vào đối thủ, giúp bạn nổi bật hơn khi họ không đưa ra dịch vụ này. Hiện nay các công ty thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Lazada, Tiki hay Zalora đều áp dụng chính sách free ship cho một số đơn hàng và tự hào thông báo đến người tiêu dùng rằng: “Giá niêm yết trên một sản phẩm chính là tất cả số tiền mà bạn phải trả khi mua hàng tại website chúng tôi. Bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ một chi phí nào khác”.

Tuy nhiên, việc đề ra chính sách miễn phí giao hàng là một sự liều lĩnh rất lớn. Và nó thường chỉ áp dụng được với những đơn vị thương mại điện tử lớn, có số vốn khổng lồ. Khi quyết định giao hàng miễn phí, bạn sẽ phải cân nhắc tới việc nâng giá hàng hóa/dịch vụ của mình để có thể trang trải cho chi phí đó hoặc chấp nhận lợi nhuận ít lại để cạnh tranh. Tuy nhiên nếu bạn nâng cao giá thành sản phẩm đôi khi lại khiến khách hàng phật lòng bởi họ sẽ cảm thấy cụm từ “Free ship” là một sự lừa dối.

Vì vậy để áp dụng phương thức “Miễn phí giao hàng” thì bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng và tính toán một số điều quan trọng như giá thành ship của mỗi sản phẩm là bao nhiêu, đối thủ cạnh tranh của bạn có áp dụng việc ship hàng miễn phí hay không và bạn cũng cần tính xem tỷ suất lợi nhuận có đủ đưa ra dịch vụ này. Ví dụ: Đối với các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, bạn có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó và bạn cũng nên giới hạn khoảng cách vận chuyển (ví dụ miễn phí giao hàng trong phạm vi 10km, trong địa bàn Hà Nội,…).

Áp dụng hình thức Ship hàng thu tiền

Dịch vụ thu hộ CoD là một loại hình dịch vụ mới xuất hiện ở Việt Nam một vài năm gần đây. Thông qua hình thức này người bán hàng sẽ ủy thác cho nhân viên bưu tá của hãng vận chuyển thu hộ một khoản tiền từ người nhận (người mua hàng) khi giao hàng và khoản tiền này sẽ được chuyển trả lại người mua sau khi đơn hàng được giao thành công.

Với hình thức này sẽ tránh tối đa các hình thức lừa đảo trực tuyến và hạn chế 100% rủi ro cho khách hàng. Shop của bạn sẽ tạo được sự tin tưởng với khách hàng vì họ sẽ chỉ phải trả tiền khi đã được tận mắt xem và kiểm tra hàng mà mình đặt mua trực tuyến. Nếu không vừa ý, khách hàng hoàn toàn có thể trả lại hàng cho bạn.

Tuy nhiên với hình thức này bạn sẽ gặp phải rủi ro về hàng hóa khi khách không nhận hàng. Trong quá trình  xem hàng, vận chuyển chiều đi và chuyển hoàn về địa chỉ của bạn, hàng hóa hoàn toàn có thể bị hỏng hóc hoặc hư hại, và bạn chính là người phải chịu phần thiệt hại này. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển (chiều đi + chuyển hoàn) trong trường hợp khách không nhận hàng.

ShipChung hiện nay là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ Ship hàng thu tiền (COD) tại Việt Nam

Các chủ shop nhỏ tự đi giao hàng, thường áp dụng chiến thuật này trong kinh doanh trực tuyến. Họ sẽ để khách hàng tự lựa chọn địa điểm muốn nhận hàng cùng với bảng chi phí kèm theo. Hoặc nếu các chủ shop thuê các đơn vị giao hàng hộ, họ sẽ báo lại cho khách hàng biết chi phí ship hàng là bao nhiêu và để người mua quyết định có chọn đơn vị chủ shop gợi ý hay không? Hay chọn đơn vị nào khác.

Mặc dù hình thức này không có sức thu hút lớn như cách thứ nhất nhưng nó lại tạo cảm giác tin tưởng với khách hàng. Họ nghĩ rằng sản phẩm của mình sẽ không bị đẩy giá lên một cách không minh bạch và biết đúng được giá trị thật của món hàng. Ưu điểm của cách làm này đó là bạn không phải chịu hoàn toàn chi phí ship hàng giúp doanh thu không bị ảnh hưởng.

Sử dụng các hình thức ship hàng đa dạng

rên thị trường hiện nay ShipChung.vn là một trong những đơn vị  có nhiều gói dịch vụ ship hàng khác nhau giúp người mua có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình (Chuyển phát nhanh, chuyển phát tiết kiệm hay giao hàng hỏa tốc). Người mua hàng sẽ tự lựa chọn địa điểm mình muốn nhận hàng, sau đó lựa chọn các hình thức ship như giao hàng tiết kiệm, hay giao hàng nhanh, giao bằng đường bộ hay đường hàng không. Đặc biệt nếu người mua muốn nhận được hàng trong thời gian nhanh nhất có thể lựa chọn hình thức giao hàng hỏa tốc. Tất nhiên chi phí bạn phải trả cũng cao hơn khá nhiều.

Đây được đánh giá là chiến lược ship hàng cực kỳ thông minh, tiện lợi, hiệu quả, đặt khách hàng là trung tâm trong toàn bộ quá trình mua bán, vận chuyển.

 Áp dụng một mức giá ship cố định

Đây là phương thức vận chuyển mà các shop bán hàng phải đưa ra một mức phí cố định cho đơn hàng của mình. Có thể dựa theo giá trị đơn hàng, cân nặng hay tổng số lượng đơn hàng của khách. Cách làm này sẽ gây được niềm tin với khách hàng vị họ biết được rằng bạn không thu phí quá thấp hoặc quá cao của khách.

Ví dụ như hiện nay tại nội thành Hà nội, tp Hồ Chí Minh các shop nhỏ lẻ thường áp dụng mức giá 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ cho một đơn hàng tại một số quận trong thành phố.Trọng tâm chính trong việc thiết lập tỷ lệ giá ship cố định là làm cho chi phí đó thấp nhất có thể đồng thời nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Vì vậy bạn cần phải tính toán một mức giá cố định phù hợp với shop của mình và mang lại hiệu quả nhất có thể.

Lựa chọn một chiến lược ship hàng hợp lý là bài toán không hề dễ trong kinh doanh trực tuyến hiện nay. Bạn cần phải cho khách hàng hiểu rõ rằng chính sách ship hàng nhằm đem lại sự thuận tiện cho chính bản thân họ chứ không nhằm mục đích tăng thêm lợi nhuận của người bán. Nếu bạn chưa thực sự chắc chắn với bất kỳ một phương thức vận chuyển hàng nào, bạn hãy thử áp dụng tất cả các chính sách trên và lựa chọn một giải pháp tốt nhất cho shop của mình.

Những lưu ý cần biết để giao hàng đến người mua thành công

Người nhận ở các tuyến vùng sâu, vùng xa

Ở đây, địa chỉ người nhận thường không rõ ràng, gây khó khăn cho việc phát hàng.

Cách khắc phục

Người nhận ở các vùng này thường có thói quen nhận hàng tại bưu điện, vì vậy khi chọn hãng vận chuyển cho các đơn hàng này, Shop nên chọn hãng vận chuyển là Bưu Điện EMS

 Người nhận là học sinh, sinh viên, công nhân

Người nhận thường không ở nhà để nhận hàng vì vậy gây khó khăn cho việc phát hàng.
Cách khắc phục

Chọn hãng vận chuyển Bưu Điện EMS để người nhận có thể chủ động ra bưu điện nhận hàng.

Người nhận hay nhầm lẫn giữa bưu điện và bưu cục Viettel post

Khi gửi hàng cho người mua, người mua báo sẽ đến bưu cục nhận hàng. Trong quá trình nhận hàng, người mua thường nhầm lẫn giữa bưu điện và bưu cục Viettel Post. Khi đến nhầm bưu cục, người mua sẽ không nhận được hàng hóa mua và phản hồi lại người bán, ảnh hưởng đến thời gian giao hàng thực tế.

Cách khắc phục:

Khi xác nhận giao hàng với người mua, shop nên xác nhận lại hãng vận chuyển gửi hàng với người mua để người mua nhận biết hãng vận chuyển và nhận đúng hàng
Nếu Shop bán hàng qua Facebook, website, shop có thể gửi tin nhắn, email đến khách hàng để xác nhận đơn hàng và hãng vận chuyển giao hàng

Phát không thành công do thiếu thông tin người nhận, địa chỉ sai, sai tên, sai số điện thoại người nhận

Trong quá trình tạo đơn trên hệ thống của ShipChung, Shop có thể xảy ra lỗi nhập sai số điện thoại người nhận, địa chỉ không đúng, thiếu thông tin, sai tên người nhận. Khi xảy ra những lỗi này, bưu tá đi giao hàng không liên hệ được người mua, đến địa chỉ không đúng. Hàng hóa được chuyển về lại bưu cục và chờ xác nhận từ shop bán hàng làm ảnh hưởng đến việc giao hàng
Cách khắc phục:

Trước khi bấm nút “Tạo đơn”, Shop cần rà soát lại cẩn thận các thông tin người nhận hàng.
Ghi rõ địa chỉ người nhận, ngoài tên đường có thể thêm các chỉ dẫn đường
Cung cấp 2 số điện thoại của người nhận hàng nếu có
Tránh ghi biệt danh tên người nhận. Nếu ghi biệt danh, cần kèm theo tên thật
Thường xuyên theo dõi hành trình đơn hàng để kịp thời phản hồi lại bộ phận chăm sóc của ShipChung

Thông tin sản phẩm không rõ ràng dẫn đến kết nối hàng đi chậm.

Trong quá trình tạo đơn, Shop có thể mắc một số lỗi ghi tên sản phẩm không đúng, tên sản phẩm không rõ ràng, dẫn tới việc hãng vận chuyển không phân biệt được hàng hóa chất lỏng, thể tích gói hàng, hàng hóa có chuyển được máy bay hay không, hay hàng hóa đi đường bộ. Những trường hợp này xảy ra, hãng vận chuyển có thể nhầm lẫn giữa việc cho hàng hóa đi đường bay hay đi đường bộ.

Cách khắc phục:

Kiểm tra, rà soát lại thông tin hàng hóa cần chuyển trước khi tạo đơn
Ghi thông tin sản phẩm rõ ràng, chính xác theo tên sản phẩm
Tránh viết tắt, viết không dấu

Tránh rủi ro khi xem hàng và không cho xem hàng

Đối với mặt hàng giá trị cao như đồng hồ, điện thoại, kim cương… khách hàng lựa chọn hình thức giao hàng và cho người mua xem hàng. Khi lựa chọn như vậy, hàng hóa của Shop có thể xảy ra trường hợp tráo đổi hàng hóa, nhầm lẫn hàng hóa. Trường hợp này, khi giao tới người mua, người mua sẽ phản hồi lại không đúng hàng với người bán, xảy tình trạng hàng không giao được và khiếu nại.

Cách khắc phục:

Với mặt hàng giá trị cao, shop không nên chọn hình thức giao hàng cho xem lại sản phẩm
Trường hợp cho phép xem lại sản phẩm, shop cần báo người mua kiểm tra kỹ niêm phong trên bưu phẩm
Thông báo trước với người mua, hàng hóa có giá trị cao, khi hàng hóa không đúng, sai, hư, hỏng, cần lập thành 2 biên bản về tình trạng đơn hàng, thông tin bưu tá và ký xác nhận

Làm thế nào để không bị chậm hàng mùa mưa bão?

  • Điều đầu tiên: khi bạn gửi hàng đi tỉnh, các tuyến huyện xã nên xem dự báo thời tiết, xẹm thử ở chỗ mình ở và nơi mình giao hàng đến có thời tiết bất thường gì không, ví dụ như mưa lớn, lốc xoáy, bão, áp thấp… Vì sao bạn phải để ý đến thời tiết bất thường như vậy? Bởi hàng hóa của bạn khi vận chuyển, đa số hàng của bạn sẽ được công ty giao nhận gửi máy bay nếu là vật phẩm nhẹ, và gửi tàu, xe chuyên dụng đối với hàng hóa nặng. Nếu thời tiết bất thường xảy ra như bão, lốc xáy, mưa lớn có thể gây ngưng trệ chuyến bay, đình chỉ chuyến bay mang hàng hóa của bạn.
  • Đối với những khách cần giao trong khu vực nội thành Hồ Chí Minh nên gửi hàng vào buổi sáng để bưu tá mang hàng và đi giao sớm. Bởi vào các buổi chiều mùa hè tại Hồ Chí Minh thời tiết thường hay mưa nên bưu tá sẽ khó mang hàng của bạn đi giao và cũng khó để bảo quản hàng hóa không bị ngấm nước, ẩm hay rách bao bì trong quá trình vận chuyển
  • Bạn cũng nên nhắc trước với người nhận về thời gian giao hàng trong mùa mưa bão. Chỉ tiêu giao hàng nên cộng thêm từ ½ – 1 ngày để trừ trường hợp trời mưa, bưu tá không thể di chuyển được.

Làm sao để đòi bồi thường khi vận chuyển hàng hóa?

Dù bạn là nhà kinh doanh lớn hay nhỏ thì khi vận chuyển rủi ro rất có thể xảy ra với hàng hóa của bạn: hộp đựng hàng đến nơi bị đè bẹp, móp méo, bưu tá bị cướp xe chở hàng, hàng hóa dễ vỡ bị rơi ở phía sau của xe chở hàng, kẻ trộm cuỗm đi toàn bộ lô hàng có giá trị.

Nếu doanh nghiệp của bạn gặp một trong những vấn đề này bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu được tổn thất đó bằng cách đòi bồi thường thiệt hại từ hãng vận chuyển. Hãy tham khảo 5 bước chính để thực hiện viêc này:

Nắm rõ chính sách của từng hãng vận chuyển

Khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bạn nên so sánh chính sách vận chuyển của các hãng, và lựa chọn hãng vận chuyện phù hợp nhất với dịch vụ, sản phẩm của mình. Ví dụ: một số hãng vận chuyển chấp nhận bồi thường cho hàng dễ vỡ, một số khác thì không; Hàng hóa của bạn có thể được bảo hiểm trong khi lưu ở nhà kho chờ đến lúc đưa lên xe vận chuyển hoặc không.

Đồng thời trước khi giao hàng cho bưu tá của hãng vận chuyển, hãy đảm bảo rằng bạn đã mua đầy đủ bảo hiểm hàng hóa. Nắm rõ thông tin của đại lý bảo hiểm và người liên lạc. Nếu bạn lựa chọn Công ty bảo hiểm ở nước ngoài thì bạn có thể gặp khó khăn hơn khi đòi bồi thường vì bạn sẽ rất khó để có thể kết nối được với họ.

Hãy trao đổi với hãng vận chuyển hoặc Công ty hậu cần (bên thứ ba) và tìm hiểu xem họ sẽ chịu trách nhiệm gì nếu làm tổn thất đến hàng hóa của bạn khi vận chuyển. “Hãy nắm rõ ai chịu trách nhiệm và bạn được bồi thường như thế nào nếu có điều gì tồi tệ xảy ra” – Butler cho biết.

Tự mình đóng gói hàng hóa cẩn thận

Nếu có thiệt hại hoặc tổn thất với hàng hóa của bạn, công ty bảo hiểm sẽ kiểm tra xem hàng hóa của bạn có được đóng gói an toàn và đúng quy chuẩn hay chưa. Hãy làm việc với hãng vận chuyển hoặc công ty hậu cần bên thứu ba để tìm hiểu những cách thức đóng gói tốt nhất cho hàng hóa của bạn. Đừng để Công ty bảo hiểm tìm được kẽ hở nào, họ sẽ đổ lỗi cho bạn vì đã không sử dụng vật liệu đóng gói hợp lý, đóng gói chưa đúng quy chuẩn …

Một trong những khiếu nại lớn nhất mà tôi nghe được từ người mua ở nước khác là các công ty ở Mỹ đóng gói không tốt” – Klinger cho biết. Ông nói thêm rằng việc các lô hàng được đóng gói theo cùng một cách cho điểm đến ở quốc tế và điểm đến trong nước mà không cân nhắc đến khoảng cách hay số lượng vận chuyển là điều rất phổ biển.

Lưu lại hình ảnh trước khi hàng được xuất kho

Bell Performance đã chụp ảnh lô hàng gửi đi của mình khi chúng rời khỏi nhà kho của công ty. Số lượng hàng hóa và tem hiển thị ngày giờ đều đầy đủ. “Bằng chứng rõ ràng về việc hàng hóa đã được đóng gói đúng cách và rời khỏi nhà kho của công ty còn nguyên vẹn là chìa khóa để đòi được bồi thường bảo hiểm hàng hóa” – Stewart cho biết.

Hãng vận chuyển của Bell Performance lúc đầu khẳng định rằng các chai phụ gia nhiên liệu đã bị hư hại tại kho của Bell trước khi vận chuyển. Stewart nhớ lại: “Hãng vận chuyển đã cho chúng tôi thấy hình ảnh của một cái chai bị nứt và nói: ‘Chúng tôi biết rằng chúng tôi đã làm điều hỏng, nhưng có lẽ bên bạn đã đóng gói nó không tốt, và đó là lý do tại sao nó rơi xuống’“. Stewart cho biết hình ảnh của Bell Performance khi lô hàng rời kho nguyên vẹn đã bác bỏ khẳng định đó.

Luôn giữ lại chứng từ, hình ảnh để làm bằng chứng

Khi giao hàng cho người vận chuyển bạn hãy yêu cầu họ xuất trình biên lai, nếu nhân viên vận chuyển không mang theo biên lai/ hóa đơn hãy tự tạo ra biên bản giao nhận của riêng bạn và yêu cầu nhân viên vận chuyển ký tên kèm theo các thông tin liên lạc (mã nhân viên, số điện thoại …). Đây chính là những bằng chứng có lợi cho bạn khi hàng hóa gặp vấn đề trong quá trình vận chuyển.

“Nếu mất mát hoặc hư hại xảy ra trong khi vận chuyển, hãy nhờ người vận chuyển và những người khác tại hiện trường chụp ảnh lại những gì đã xảy ra” – Klinger cho biết. Nếu di chuyển lô hàng bị hư hại từ phương tiện vận chuyển vào nhà kho không có gì ghi lại, bạn sẽ không thể để chứng minh nơi xảy ra thiệt hại. Nếu bạn chỉ nhận thấy thiệt hại sau khi chấp nhận giao hàng và mở hộp ra – gọi là “tổn thất bên trong”, hãy thông báo cho công ty bảo hiểm của bạn ngay lập tức khi phát hiện ra vấn đề.

5. Theo dõi yêu cầu đòi bồi thường

Nhiều công ty bảo hiểm lựa chọn hình thức xử lý quá trình đòi bồi thường trên trực tuyến để giảm thiểu thời gian và chi phí cho quá trình này. Hiện nay ở Việt Nam các hãng vận chuyển thường giải quyết khiếu nại, bồi thường thông qua hình thức trực tuyến trước, nếu không giải quyết được mới áp dụng hình thức khác.

Thông qua công cụ trên nền web của hãng vận chuyển, Bell Performance có thể tải lên các bằng chứng và thêm vào bất kỳ thông tin bổ sung nào cho hồ sơ vụ việc. Bell Performance đã kiểm tra yêu cầu bồi thường hàng tuần cho đến khi nó được giải quyết, trong trường hợp này khoảng 30 ngày.

ShipChung có hệ thống gửi khiếu nại ngay trên website

Và cuối cùng hãng vận chuyển của Bell Performance không chỉ trả tiền đền bù cho hàng hóa hư hại, mà còn trả cả chi phí vận chuyển cho lô hàng bị thiệt hại. “Việc đó khá là nhanh và bạn có thể thấy yêu cầu bồi thường trên trực tuyến” – Stewart cho biết.

Lưu ý: 

  • Tiền COD sẽ được ShipChung thanh toán vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần thông qua tài khoản Ngân lượng hoặc tài khoản ngân hàng
  • Người bán sẽ phải chịu phí chuyển hoàn bằng 50% giá trị phí vận chuyển chiều đi

Nếu bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ giao hàng thu tiền COD hãy liên hệ ShipChung nhé!

Tổng đài CSKH: 1900-636-030

Email: support@boxme.asia

About the Author

Được hàng vạn người bán tin cậy sử dụng, Shipchung không ngừng sáng tạo, thay đổi để cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền đơn giản, tiện lợi, với chi phí cạnh tranh nhất. Tháng 04/2015, Shipchung vinh dự đón nhận giải thường Sao Khuê 2015 - Giải pháp vận chuyển tốt nhất.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

Nhận khuyến mãi  Miễn phí 30 đơn hàng!