Quảng cáo Facebook là nơi sức mạnh của trang Facebook của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn, đặc biệt trong việc tạo ra doanh thu cho công việc kinh doanh của bạn. Quảng cáo Facebook có một lợi thế duy nhất mà hầu như các kênh quảng cáo Internet khác không có được – đó là bạn có thể nhắm mục tiêu của bạn đến những tiêu chí:

  • Tuổi
  • Giới tính
  • Mức độ quan tâm

Hiện nay, các hình thức quảng cáo trả tiền theo lượt click như Google Adwords và Yahoo! Bing không thể nhắm đến mục tiêu về độ tuổi cũng như mức độ quan tâm của người dùng. Đối với một doanh nghiệp bán hàng trực tuyến điều này tác động mạnh mẽ và trực tiếp đến tập khách hàng mục tiêu.

Nhưng trước khi bị kích thích và sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để thực hiện quảng cáo Facebook, bạn phải hiểu rằng người dùng facebook thường chỉ muốn tương tác và kết nối với bạn bè của họ, không nhất thiết là để mua sắm.

Khi bạn đăng quảng cáo và thực hiện marketing, phải xem xét ý định của khách hàng mục tiêu liên quan đến các website mà các khách hàng của bạn đang truy cập. Ví dụ, những người sử dụng Google là đối tượng để quảng cáo tốt vì họ đang dùng Google để tích cực tìm kiếm thông tin gì đó – vì vậy, đó là một địa chỉ hoàn hảo để gây sự chú ý của khách hàng.

Có 4 loại quảng cáo trên Facebook

Trong những năm qua, Facebook đã đi vào thử nghiệm và đưa ra một loạt các hình thức quảng cáo khác nhau và có 4 loại quảng cáo được cho là hiệu quả nhất, do đó Facebook tiếp tục phát triển mà mở rộng các tính năng cho 4 loại quảng cáo này. Đó là:

  • Quảng cáo theo sản phẩm (Marketplace Ads): Đây là loại quảng cáo Facebook tiêu chuẩn nhất và thường là cách thức được các doanh nghiệp và nhỏ lựa chọn khi bắt đầu chạy quảng cáo

 

Ví dụ về loại quảng cáo danh mục thị trường

  • Quảng cáo bằng trang viết (Page Posts Ads): Là những quảng cáo hiển thị trên newsfeed của người dùng. Được biết đến như một quảng cáo tự nhiên, các quảng cáo này xuất hiện và pha trộn với newsfeed giống như bất kỳ một bài post nào trong danh sách bạn bè.

Ví dụ về loại quảng cáo bằng trang viết

  • Câu chuyện được tài trợ: quảng cáo này hỗ trợ người dùng có thể tham gia vào các thương hiệu mà bạn bè của họ đã tham gia. Nó được hiển thị trong newsfeed của người dùng nếu một người trong số bạn bè của họ đã “thích” thời gian gần đây.

 

Ví dụ về loại quảng cáo câu chuyện tài trợ

  • Quảng cáo bài viết: Điều buồn cười với Facebook là ngay khi bạn cập nhật một điều gì đó không phải toàn bộ “fan” của bạn đều có thể nhìn thấy được cập nhật đó. Nếu bạn muốn tiếp cận tất cả mọi người, bạn cần phải bỏ chi phí để tăng tỷ lệ số người nhìn thấy cập nhật của bạn.

 

Ví dụ về loại quảng cáo bài viết

Làm thế nào để quảng cáo Facebook đi đúng hướng?

Sử dụng quảng cáo Facebook là cơ hội để sản phẩm của bạn được bán chạy. Để bắt đầu, tốt nhất là bạn nên cố gắng bán hàng trực tiếp – điều này sẽ giúp bạn có nền tảng tốt để sử dụng cho quảng cáo Facebook.

Dưới đây, chúng ta sẽ lướt qua các bước mà bạn nên suy nghĩ để tạo ra quảng cáo Facebook. Chúng sẽ hướng dẫn qua cho bạn cách suy nghĩ về khách hàng mục tiêu và tương ứng với các quảng cáo để bạn xây dựng một chiến dịch phù hợp.

Bước 1: Xác định mặt hàng bạn muốn bán

Bạn có muốn tập trung bán một mặt hàng cụ thể? Hoặc để cho mọi người lựa chọn từ một loại mặt hàng? Vì bạn có thể tạo nhiều quảng cáo và gửi chúng vào các trang cụ thể trên website của bạn. Hãy nhớ rằng, bạn nên kết nối trực tiếp đến trang mà khách hàng có thể mua sản phẩm thay vì buộc họ phải click thông qua các bước không cần thiết.

Mục đích của việc giới thiệu là có thể giúp bạn tập trung vào việc bán được một mặt hàng nào đó khá đặc biệt – có thể là một sản phẩm giúp bạn tăng lợi nhuận tốt nhất. Bằng cách đó, bạn có thể đủ khả năng nhìn ra những sai lầm và rút kinh nghiệm.

Bước 2: Đối tượng nào có nhu cầu?

Hãy suy nghĩ về thị trường tiềm năng của bạn. Sản phẩm này dành cho ai? Thanh thiếu niên? Nam thanh thiếu niên? Địa vị như thế nào? Mang lại lợi ích gì cho họ? Những sản phẩm sẽ được họ quan tâm? Hãy ghi lại tất cả những đặc điểm này cho chiến dịch của bạn.

Bước 3 – Chọn hình ảnh

Khi tạo quảng cáo Facebook, bạn được phép đăng tải thêm một hình ảnh nhỏ. Bạn không nên sử dụng logo thương hiệu của mình như là hình ảnh quảng cáo sản phẩm cùa bạn, hãy sử dụng hình ảnh trực tiếp của sản phẩm.

Hãy xem xét và lựa chọn một sản phẩm gây được sự chú ý. Ví dụ, sản phẩm có màu sắc sặc sỡ hoặc sản phầm có xu hướng bán tốt và là gợi ý tốt cho quảng cáo đầu tiên của bạn.

 

Hình ảnh một đôi giày tennis có màu neon là một ví dụ về một sản phẩm có màu sắc bắt mắt sôi động, có thể có tác dụng chuyển đổi tốt hơn so với các sản phẩm chung chung khác.

Bước 4 – Tạo bản sao hấp dẫn

Tạo quảng cáo Facebook giống như tạo một PPC (trả tiền theo click) quảng cáo cho Google, bạn cần phải đưa ra tiêu đề và một số bản sao đi kèm.

Đây là khoảng thời gian để bạn suy nghĩ về chiến dịch của mình – phản ánh lại và suy nghĩ về những gì mà khách hàng mục tiêu của bạn đang nói đến. Nếu bạn đã ghi chép về cách khách hàng nói về sản phẩm của bạn, hãy quay lại và xem bạn có thể sử dụng được bất kỳ ngôn ngữ nào trong bản sao mà bạn đã chuẩn bị. Hãy nhớ rằng, bạn cần thể hiện giống như cách khách hàng thể hiện.

Bước 5 – Để quảng cáo hoạt động trong một hoặc hai tuần

Điều thú vị về quảng cáo Facebook là chúng sẽ nhanh chóng “mòn”. Đó là bởi vì chúng được xuất hiện trên một nhóm người liên tục. Khi một người nào đó từ nhóm mục tiêu của bạn đăng nhập vào Facebook, họ có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Một nguyên tắc nhỏ là nên thay đổi quảng cáo của bạn sau một hoặc 2 tuần. Tạo một ghi chú trên điện thoại hoặc trong lịch để bàn để nhắc nhở việc kiểm tra lại quảng cáo Facebook mỗi tuần một lần. Hãy ghi lại các hoạt động của quảng cáo trong một bảng tính hoặc một tập tin văn bản để có thể xem lại hiệu quả và cách thức làm việc của các quảng cáo.

Làm thế nào nếu không bán hàng được?

Bán được hàng là sự kỳ vọng. Như đã nói, mọi người dùng Facebook là để tương tác với bạn bè của họ. Thật tuyệt vời nếu bạn bán được hàng thông qua quảng cáo và thu hút được khách hàng quay lại với bạn. Bạn nên tăng gấp đôi quảng cáo trên Facebook bằng cách tạo ra nhiều quảng cáo cho nhiều sản phẩm khác nhau.

Tuy nhiên, sức mạnh của quảng cáo Facebook là chúng thực sự rất tốt để tạo ra nhu cầu, và có một vài cách để làm được điều này với nền tảng của Facebook. Cách thứ nhất, chỉ cần sử dụng quảng cáo Facebook để có được lượng fan cho Fanpage Facebook của bạn – bằng cách này, bạn có thể marketing đến họ trong một thời gian dài (vì những người thích trang Facebook của bạn sẽ thấy cập nhật của bạn) và có thể hiệu quả hơn ngân sách quảng cáo của bạn.

Cách thứ 2 là để họ đăng ký nhận email bản tin của bạn. Như chúng tôi đã nói trong các bài viết trước, Marketing qua email là một đặt cược an toàn hơn cho kế hoạch marketing của bạn.

Cách thứ hai là phải có họ đăng ký nhận bản tin email của bạn. Như chúng tôi đã nói trong các chương trước, tiếp thị qua email là một cược an toàn hơn khi nói đến xây dựng danh sách tiếp thị của bạn. Rất có thể là danh sách email của bạn sẽ ngoài sống bất kỳ danh sách mạng xã hội năm xuống đường.

Khách hàng đăng ký nhận email bản tin của bạn là những người thực sự quan tâm và muốn xem những thông tin mà bạn cung cấp. Bạn không thể cố gắng thu hút mọi người vào đăng ký nhận email bản tin của bạn nếu họ không thực sự quan tâm – nếu bạn cứ cố gắng tiếp cận những khách hàng không quan tâm đến thương hiệu quả bạn và làm lãng phí ngân sách quảng cáo của mình và làm hỏng danh sách email đăng ký nhận bản tin của bạn.

Bạn cần phải tạo ra một bản tin có giá trị mà thực sự có lợi cho khách hàng mục tiêu của bạn. Nó có gì hấp dẫn? Tại sao mọi người sẽ muốn đọc nó? Nếu bạn thấy không có điều gì độc đáo để làm cho bản tin của bạn hấp dẫn, hãy xem xét việc tạo sao khách hàng lại thích fanpage Facebook của bạn.

Ví dụ, bạn đang có một cửa hàng trực tuyến bán thuyền Kayak, bạn có thể chạy một quảng cáo để mọi người biết được thông điệp của bạn “Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuyền Kayak”. Các quảng cáo có thể giúp bạn có được khách hàng đăng ký để nhận hướng dẫn qua email bản tin hoặc “thích” trang Facebook của bạn. Dù bằng cách nào, khách hàng có thể sẽ quan tâm đến những cập nhật trên Facebook của bạn hoặc đăng ký email bởi vì nó sẽ bao gồm các hoạt động nâng cao hơn khi nói đến chào thuyền Kayak. Và dĩ nhiên bạn sẽ phải nhấn mạnh rằng, bản tin của bạn sẽ tiếp tục cung cấp những mẹo nâng cao hơn, các bài báo và các thông tin sẽ chứa đựng trong email.

Đây là một phương pháp tuyệt vời để giữ khách hàng và giúp họ nghĩ đến thương hiệu của bạn đầu tiên và lợi ích mà họ có được từ bạn.

5 mẹo quảng cáo Facebook mà bất kỳ shop nào cũng cần biết

Theo thống kê Brad Smallwood, các chủ shop online sử dụng quảng cáo Facebook đã tăng lợi nhuận lên khoảng 22%. Có thể nói, Facebook là trang mạng xã hội đang giúp các chủ shop kinh doanh online có thể nghiên cứu sâu hơn về người mua (giới tính, độ tuổi, sở thích) và hành vi của đối tượng. Nếu xác định tốt nhóm người dùng Facebook có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì việc tạo chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

1. Thiết lập mục tiêu quảng cáo

Đây là bước vô cùng quan trọng trước khi bạn tạo ra các quảng cáo. Bạn cần suy nghĩ mục đích tạo chiến dịch quảng cáo của bạn là gì. Tăng lượt Like trên Fanpage, kéo truy cập về website hay mong muốn bán được hàng? Khi biết rõ mục tiêu của mình, bạn sẽ biết cách thiết lập các chiến dịch quảng cáo theo bài viết trên page hay quảng cáo kéo khách hang đến web của mình.

2. Xác định đối thủ cùng lĩnh vực

Cần xác định được các đối thủ cùng lĩnh vực với bạn, tham khảo, học hỏi những mẫu quảng cáo của họ (dĩ nhiên là những mẫu quảng cáo hay ) và cải biến chúng tốt hơn, việc này đòi hỏi bạn phải test, việc tổng hợp được càng nhiều mẫu quảng cáo của đối thủ, cùng với kinh nghiệm của bạn thì sẽ giúp bạn có cách xây dựng fanpage tốt và sét đúng đối tượng tiềm năng.

3. Xác định đúng đối tượng quảng cáo

Chọn đúng đối tượng quảng cáo phù hợp với sản phẩm sẽ giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn đến người mua. Khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, nếu không thu nhỏ phạm vi đối tượng khách hàng mà mình hướng đến bạn sẽ mất tiền oan bởi những cú click của “trẻ trâu”, hoặc những người không liên quan, chỉ click vào xem nó là cái gì…

Hãy vẽ ra chân dung đối tượng tiềm năng của bạn, từ giới tính, độ tuổi, nhu cầu, sở thích cho đến gia đình, còn đi học hay không, họ hay like những fanpage nào làm công việc gì, thậm chí là tôn giáo, lương và cả ngề nghiệp, tổng hợp, rút gọn, phân tích từ những quảng cáo trước sẽ giúp bạn có được nhưng quảng cáo chính xác hơn, chi phí rẻ và tốt hơn rất nhiều.

4. Chọn từ khóa bán hàng chính trong nội dung quảng cáo

Chú ý khi set quảng cáo, hãy phân tích và chọn ra những từ khóa bán hàng chính để tạo quảng bá, việc này đòi hỏi tư duy cao và tùy vào độ nhạy của mỗi người, hãy dùng google trends và google keyword planner để tìm ra từ khóa tốt nhất, hiện nay bạn chỉ cần phải trả tiền cho những khách hàng tương tác tốt nên facebook được xem là công cụ rất tốt trong lĩnh vực quảng cáo hiện nay.

5. Theo dõi hiệu suất của quảng cáo

Khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu được chạy, hãy thường xuyên kiểm tra và giám sát để đánh giá về hiệu quả của nó. Bạn có thể dùng các công cụ hỗ trợ như Facebook Ads Manager, hay Facebook Power Editor cho phép bạn quản lý quảng cáo Facebook.

Hãy lưu ý rằng việc quảng cáo đang giúp bạn đạt được mục tiêu doanh số mới cho doanh nghiệp. Do vậy, hãy xem xét mức giá thuê quảng cáo, chi phí hàng ngày để đạt được lượng khách hàng mục tiêu, hay điều chỉnh tần số của quảng cáo cho phù hợp hơn

About the Author

Được hàng vạn người bán tin cậy sử dụng, Shipchung không ngừng sáng tạo, thay đổi để cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền đơn giản, tiện lợi, với chi phí cạnh tranh nhất. Tháng 04/2015, Shipchung vinh dự đón nhận giải thường Sao Khuê 2015 - Giải pháp vận chuyển tốt nhất.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

Nhận khuyến mãi  Miễn phí 30 đơn hàng!