Chúng ta biết rằng, chợ quê, chợ trời hoặc thậm chí là các cửa hàng có vẻ như không phải là cách thiết thực để bán được hàng, đặc biệt nếu bạn tập trung vào mảng kinh doanh trực tuyến. Nhưng bằng cách này, bạn có thể nói chuyện được với khách hàng tiềm năng hằng ngày và bán hàng trực tiếp cho họ, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu kinh doanh và đang tìm mọi cách để bán được những đơn hàng đầu tiên. Một trong những điều mà bạn sẽ học được từ hoạt động kinh doanh trực tuyến là tầm quan trọng của nó khi nhận được những phản hồi của khách hàng để biết họ thích gì và không thích ở sản phẩm của bạn và cách bạn quảng cáo chúng.
Đó là lý do tại sao chúng tôi nghĩ đó là một ý tưởng tuyệt vời cho những người bắt đầu kinh doanh trực tuyến để thử bán hàng trong thị trường bán lẻ truyền thống. Bạn sẽ nhanh chóng có được một ý tưởng để tạo chỗ đứng cho thương hiệu và sản phẩm của mình, và thậm chí bạn sẽ kiếm được một khoảng tiền lớn bằng cách của bạn.
Hãy sẵn sàng đối mặt với bẩn thỉu và đau đớn.
Để kinh doanh ở chợ quê và chợ trời là công việc khó khăn. Đó không phải là một trò chơi. Những ngày khó khăn nhất, chúng tôi đã làm việc vất vả ở các gian hàng chợ trời. Dưới đây là lý do:
- Những chợ này mở cửa khá sớm: Có thể bạn sẽ phải làm việc ngay từ lúc sáng sớm, chất hàng lên xe với lều, ghế, vật dụng trưng bày và sản phẩm.
- Có rất nhiều công việc bằng tay chân: Bạn gần như phải đứng cả ngày, chưa kể thời tiết có thể khá nóng, bạn phải đảm nhiệm việc mang vác hàng hóa và các dụng cụ và lắp ghép, bài trí chúng vào đúng vị trí cũng như tháo giỡ khi hết phiên bán hàng.
- Bạn sẽ lấm bẩn khi hết phiên: Không có cách nào để cải thiện việc này. Một ngày ở chợ trời sẽ làm cho bạn bẩn thỉu hơn làm vườn cả ngày. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch cho bữa ăn tối ngay sau đó, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ thời gian để đi về nhà và tắm rửa sạch sẽ.
Cuối cùng, hãy xem xét xem có ai có thể giúp bạn hoặc ít nhất là đi qua và làm giảm bớt các vấn đề của bạn trong một ngày. Nếu bạn đã hoàn thành xong gian hàng của mình và bạn cần đi vệ sinh, bạn cần nhờ người bán hàng bên cạnh trông hộ hàng hóa vì nếu không có giảm sát, rất có thể gian hàng sẽ bị gây rối.
Tin tốt cho bạn
Ngoài tất cả các công việc khó khăn và bẩn thỉu sẽ đến với bạn khi bắt đầu mở gian hàng ở chợ trời, bạn có thể mang về cho mình một khoản thu nhập khá vào cuối ngày (một khoản mà bạn xứng đáng có được) và quan trọng nhất bạn sẽ có được phản hồi của từng khách hàng.
Quan trọng nhất: Để mọi người đăng ký nhận được nội dung Marketing của bạn.
Sai lầm lớn nhất của bạn là khi hoạt động được một thời gian nhưng lại không thu thập thông tin của những khách hàng mà bạn gặp trực tiếp để phục vụ cho công tác Marketing. Càng sớm càng tốt, bạn cần phải xây dựng danh sách Marketing của mình. Như một vấn đề của thực tế, việc xây dựng danh sách Marketing phải là một ưu tiên hằng đầu mỗi ngày khi bạn kinh doanh. Những danh sách đó sẽ là những tài liệu vô cùng quý giá khi bạn đã có đầy đủ thông tin của hàng nghìn người. Vì thế, hãy bắt đầu thực hiện điều đó.
Dưới đây là một vài lời khuyến để xây dựng danh sách của bạn trong thế giới thực:
- Yêu cầu họ thích trang facebook của bạn ngay tại nơi bán hàng: Nếu bạn có một cuộc trò chuyện tốt với bất kỳ một ai tại gian hàng của bạn, hãy yêu cầu họ thích trang facebook của bạn trên điện thoại của họ. Nều họ không cài đặt ứng dụng Facebook trên điện thoại, hãy hỏi họ địa chỉ facebook của họ để tiếp cận sau.
- Kết bạn trên Facebook: Nếu bạn sử dụng Facebook bán hàng bằng tài khoản cá nhân của mình, đôi khi đó là một ý tưởng tốt để tiếp cận được khách hàng từ danh sách bạn bè của bạn. Facebook cá nhân có khả năng bán hàng mạnh hơn các trang Facebook.
- Thu thập địa chỉ email: Email có thể có giá trị hơn những người hâm mộ và bạn bè trên Facebook. Đơn giản vì email sẽ luôn được sử dụng trong khi mạng xã hội có thể được dùng hoặc không dùng tùy thuộc vào mức độ phổ biến của nó. Nếu bạn nghĩ về lâu dài, xây dựng một danh sách email là chiến lược thông minh.
Tài chính và quản trị hàng hóa.
Một vài thành phố sẽ yêu cầu bạn phải có giấy phép kinh doanh khi mở một gian hàng tại một vài sự kiện. Ngoài ra, ban tổ chức thường tính một khoản phí cho việc thuê một gian hàng tại sự kiện của họ. Chi phí đó thường khá thấp và luôn rẻ hơn chi phí để mở cửa hàng mặt tiền.
Phụ thuộc vào ngân sách dùng một lần của doanh nghiệp bạn, nó chắc chắn là một ý tưởng tốt để tên gian hàng của bạn xuất hiện trên các biển quảng cáo và bán hàng trực tiếp.
Vì bạn tiếp cận như một người bán hàng trực tuyến, hãy để tên thương hiệu của mình là website bán hàng của bạn. Hãy nhớ rằng, bạn đang xây dựng một thương hiệu chứ không đơn thuần chỉ là một doanh nghiệp. Vì vậy, trưng bày tên miền của bạn với mọi người và chắc chắn tên miền đó là:
- Danh thiếp của bạn
- Nhận diện gian hàng của bạn
- Từ rơi hoặc phiếu giảm giá
Làm thế nào để chấp nhận các hình thức thanh toán
Ngày nay, điều quan trọng là chấp nhận nhiều phương thức thanh toán. Hầu hết các nhà khai thác gian hàng chỉ chấp nhận những phương thức thanh toán bằng tiền măth bởi vì họ không kinh doanh trực tuyến. Vì kinh doanh trực tuyến là phương thức kinh doanh chính của bạn và bạn chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng thông qua gian hàng trực tuyến của mình, không có lý do gì mà bạn không chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng ở chợ quê, hội chợ, chợ trời hay bất kỳ gian hàng nào khác.
Làm thế nào nếu sản phẩm của bạn là một sự thất bại?
Nói rằng, sau một vài tuần bán hàng ở chợ, bạn tìm được hầu hết mọi người dường như không quan tâm đến những gì bạn bán. Giả sử bạn nhận được đủ thông tin phản hồi, bạn có thể muốn xem xét đến việc đóng gian hàng và tập trung nhiều hơn vào công việc kinh doanh trực tuyến.
Có lẽ, dân cư ở những chợ này không phải là khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn. Nhìn chung, những người ở đó thường tìm kiếm một thỏa thuận tốt nhất và chỉ trả khoản tiền ít nhất cho sản phẩm mà họ muốn mua. Có thể sản phẩm của bạn quá cao cấp hoặc quá đắt đối với họ. Vì thế đừng nản lòng – và hãy nhớ:
- Căn cứ vào đối tượng mục tiêu hoặc khách hàng của bạn: Đối với những người đã góp phần truyền thông sản phẩm – họ có phù hợp với mục tiêu của bạn? Những trải nghiệm nào giúp bạn xác định được đối tượng mục tiêu của mình tốt hơn? Hãy vẽ một bức tranh về khách hàng mục tiêu trong đầu của bạn.
- Thông tin phản hồi: Có phải bạn đã học được điều gì đó từ nhưng người lựa chọn hàng hóa của bạn? Nếu bạn đang bán những sản phẩm của riêng bạn – mọi người thích nó như thế nào? Người ta không thích cái gì? Cẩn thận ghi lại để phục vụ cho công tác phát triển sản phẩm trong tương lai.
Hãy nhớ đề nghị mọi người để lại phản hồi. Có thể họ là những khách hàng phản cảm với sản phẩm của bạn, tốt thôi, họ vẫn có thể phản hồi tốt về những cố gắng của bạn.
Đưa ra mục tiêu cao bán hàng cao khi bán ở thị trường offline
Có thể đưa ra chiến lược bán hàng hợp lý cho tất cả các gian hàng trên hầu hết các thị trường mà bạn tiếp cận – đó có thể là một mô hình thú vị cho công tác kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người sẽ nhận ra rằng, việc mở rộng thị trường không thực sự có lợi cho công tác kinh doanh. Nhưng cố gắng để thu được một khoản tiền lớn từ việc bán hàng ở các chợ trời không phải là mấu chốt. Mấu chốt là bạn bán được những sản phẩm đầu tiên, tiếp cận được với những khách hàng đầu tiên – bạn có thể nhận được những phản hồi thực sự, hiểu được những cảm xúc của mọi người khi lần đầu tiên họ thấy sản phẩm của bạn, lắng nghe những ngôn ngữ mà họ sử dụng để dùng trong các trường hợp cần thiết.
Bạn sẽ thấy được vai trò quan trọng của những khách hàng đầu tiên, những đơn hàng đầu tiên và danh sách tiếp thị mà bạn xây dựng. Và quan trọng nhất, thông tin phản hồi bạn nhận được từ những người sẵn sàng chia sẻ về những gì họ thích và không thích về sản phẩm của bạn.
0 comments