Các triển lãm có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến công tác kinh doanh của bạn, đặc biệt nếu bạn là nhà sản xuất hoặc nguồn cung cho những sản phẩm của riêng bạn. Thậm chí, nếu đơn giản bạn đang bán những sản phẩm được sản xuất bởi những công ty khác, bạn cũng có thể đạt được thành công với một số lượng lớn ở các cuộc triển lãm. Với các hội chợ thương mại, bạn không chỉ sẽ mở ra cho mình cơ hội bán hàng tốt hơn mà bạn còn có thể hi vọng rằng mình sẽ có thể xây dựng được một danh sách khách hàng tiềm năng trong khi bạn tham gia.

Bạn nên có một gian hàng cho mình

Phụ thuộc vào từng triển lãm, diện tích gian hàng có thể khá khiêm tốn. Đó là lý do để biết tại sao các triển lãm lại đang trở nên phổ biến. Các triển lãm về cơ bản là cho thuê mặt bằng giá cao.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn tham gia một triển lãm đặc biệt, bạn có thể muốn đến với tư cách là người tham dự chứ không phải là một nhà triển lãm. Bằng cách đó, bạn sẽ cảm nhận được các cuộc triển lãm có thích hợp cho chiến dịch kinh doanh của bạn trong những năm tới hay không.

Tuy nhiên, nếu bạn biết sẽ có nhiều người tham dự – là những khách hàng hoàn hảo cho công tác kinh doanh của mình, bạn có thể muốn thuê ngay một gian hàng. Và nếu bạn là nhà sản xuất ra các sản phẩm của riêng mình, hội chợ là một địa điểm tuyệt vời để đặt những đơn hàng lớn với các nhà bán lẻ trên toàn thể giới.

Người tiêu dùng ở triển lãm

Hội chợ thường không chỉ có tác dụng định hướng nhiều hơn thay vì các nhà cung cấp hàng đầu nhận được cùng người tiêu dùng, mà bạn còn có thể thực hiện việc bán hàng ngay khi triển lãm, bạn cũng có thể có bổ sung nhiều khách hàng quan tâm vào danh sách marketing của bạn.

Triển lãm thu hút lượng khách hàng mục tiêu nhiền hơn bất kỳ một sự kiện nào bạn có thể nghĩ đến. Những người này là công cụ marketing truyền miệng hoàn hảo cho thương hiệu của bạn, vì thế bạn cần đối xử tốt với họ.

Bắt đầu bằng cách làm cho khách hàng hài lòng

Hãy xem xét việc dự trữ các mặt hàng như keo dán, áo phông, chân đế và các danh mục quảng cáo khác – những thứ mà người tiêu dùng có thể đánh giá cao. Tuy nhiên, hãy suy nghĩ một cách sáng tạo, khách hàng mục tiêu của bạn thực sự thích cái gì? Bạn muốn cung cấp cho họ cái mà họ nói đến.

Bạn có thể yêu cầu khách hàng thích trang facebook của bạn ngay tại chỗ, hoặc đăng ký vào danh sách nhận email của bạn. Nên nhớ tằng, đây là những người mà bạn muốn tiếp thị trong nhiều năm. Vì thế, hãy hang theo máy tính xách tay bên mình để thu thập danh sách gửi email hoặc để thích trang facebook của bạn.

Nếu bạn bán sản phẩm ngay tại gian hàng của mình, hãy xem xét việc khách hàng của bạn sẽ được giảm giá cho mỗi một email hoặc một “thích” mà khách hàng để lại. Đừng quá vui mừng về doanh số bán hàng tại các triển lãm và quên điền thông tin vào danh sách tiếp thị để gửi những thông điệp marketing đến với họ – như vậy sẽ mang lại nhiều doanh số cho bạn trong những năm tới.

Kết nối với những người kinh doanh cùng ngành hàng.

Các cuộc triển lãm thực sự giúp bạn kết nối và xây dựng được mối quan hệ với đúng người kinh doanh cùng ngành hàng với bạn.

Dưới đây là một số điều bạn sẽ tìm thấy ở một cuộc triển lãm:

  • Các nhà sản xuất/ các công ty phân phối: Chúng tôi không thể nhấn mạnh được đẩy đủ sức mạnh của thương hiệu. Nếu bạn cung cấp cho khách hàng một sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu của mình, bạn sẽ thấy rằng chiến lược này có hiệu quả hơn rất nhiều việc bán sản phẩm của người khác. Nói chung, bạn sẽ có lợi nhuận tốt hơn và có thể truyền bá thương hiệu với các sản phẩm có logo của bạn.
  • Đối thủ cạnh tranh: Tìm xem đối thủ cạnh tranh của bạn là ai và nói chuyện với họ. Xây dựng một nhân vật cho đối thủ cạnh tranh là một việc tốt bạn nên làm. Tìm hiểu cách bạn đang làm có phù hợp với họ và phù hợp trong lĩnh vực công ty bạn đang thiếu hay không?
  • Đối tác chiến lược: Hãy tìm kiếm các công ty không cạnh tranh với bạn và bạn có thể hợp tác được với họ. Hãy nghĩ đến cách mà bạn có thể hợp tác và chạy chéo chương trình khuyến mãi. Cố gắng tìm kiếm các công ty lớn có thể mang đến cho bạn một vị trí tốt trên bản tin của họ hoặc sẽ chạy một chương trình quảng cáo chéo với doanh nghiệp của bạn. Điều quan trọng là tiếp cận họ với lời đề nghị không thể từ chối. Hãy xem xét việc tạo toàn bộ email thương hiệu chéo cho họ để họ không phải làm bất kỳ công việc gì, nhưng phải đảm bảo gửi những email này vào danh sách khách hàng của họ. Nếu nó thành công, hãy chạy thêm thông tin trên trang facebook của họ.

Tham gia các cuộc triển lãm như thế nào?

Bạn có thể muốn xem xét việc bắt đầu từ triển lãm đầu tiên trong ngành hàng bạn kinh doanh.

Bắt đầu từ một triển là một trò chơi quyền lực cao nhất. Điều này cho thấy bạn là người lãnh đạo trong ngành hàng mà bạn kinh doanh và khiến bạn trở thành trung tâm của mọi hoạt động và thông tin.

Không phải lựa chọn những hội chợ có chi phí đắt để bắt đầu

Không phải hội chợ nào cũng được tổ chức hoành tráng ngay từ đầu mà thông thường các cuộc triển lãm thường được tổ chức theo quy mô nhỏ. Hãy gọi cho những người có thẩm quyền ở thành phố và hỏi thông tin về những nơi sẽ tổ chức hội chợ và cách tính phí như thế nào. Ngay cả những khách sạn địa phương và các trung tâm chuyên tổ chức sự kiện cũng có thể có một mức giá phải chăng mà bạn có thể thuê được. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên với những gì mà bạn đã dành thời gian tìm kiếm.

Bạn có thể tìm thấy những triển lãm là một sự kiện có giá trị cho công tác kinh doanh của bạn mà bạn có thể tham gia hàng tháng.

About the Author

Được hàng vạn người bán tin cậy sử dụng, Shipchung không ngừng sáng tạo, thay đổi để cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền đơn giản, tiện lợi, với chi phí cạnh tranh nhất. Tháng 04/2015, Shipchung vinh dự đón nhận giải thường Sao Khuê 2015 - Giải pháp vận chuyển tốt nhất.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

Nhận khuyến mãi  Miễn phí 30 đơn hàng!