Banner quảng cáo có thể tạo nên điều kỳ diệu đối với công tác kinh doanh trực tuyến, nhưng cũng như tất cả các hình thức marketing khác, chúng phải được thực hiện ngay. Đầu tiên, hãy xem xét một trong những vấn đề nổi bật nhất của việc đăng banner quảng cáo.

Các vấn đề của quảng cáo banner.

Một khi bạn đã hiểu các vấn đề của quảng cáo banner là gì, bạn có thể có nhiều sáng kiến hơn để nó làm việc tốt.

Vấn đề cố hữu của việc đặt banner quảng cáo là để một người nào đó nhấp chuột vào quảng cáo, bạn cần phải biết được những gì khách hàng truy cập làm ở nơi đầu tiên. Ngay lập tức, bạn sẽ tạo ra sự thu hút hút với những người mà bạn cố gắng nhắm đến. Nếu bạn nghĩ về nó, những người lướt web có nhiều khả năng sẽ thực hiện 3 việc sau:

  1. Tham gia vào các mạng xã hội
  2. Nghiên cứu một cái gì đó
  3. Cố gắng để thưởng thức một video

Hầu hết các quảng cáo không giúp những người lướt web thực hiện được một trong 3 điều trên, điều đó lý giải tại sao những nhà marketing online trẻ tuổi hạn chế tiếp thị đột phá và tập trung vào nội dung để thay thế những hình thức marketing đó.

Vấn đề thứ 2 của quảng cáo banner là chúng làm cho website chậm hơn và làm giảm hiệu suất của máy tính, là rào cản để tiếp cận với những người lướt web. Đây là lý do tại sao rất nhiều người lại cài đặt phần mềm chặn quảng cáo.

3 cách dễ dàng để có một quảng cáo banner thành công.

Chìa khóa để một quảng cáo banner chạy tốt là phải hiểu các bấn đề mà chúng tôi đã đề cập ở trên và sẵn sàng nghĩ về cách mà bạn có thể nhận được sự chú ý hoặc giúp đỡ của những người lướt web với quảng cáo của bạn. Dưới đây là một vài ý tưởng hướng dẫn cách tạo ra những điều đó:

  1. Chỉ đặt banner quảng cáo ở những website có liên quan: Nếu bạn định đặt những quảng cáo của mình ở tất cả những nơi nào có thể trên Internet, bạn sẽ phải trả một khoản chi phí lớn cho những quảng cáo kém hiệu quả. Do đó, chỉ lựa chọn những website mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên truy cập. Website càng chuyên biệt càng tốt.
  2. Sáng tạo khi giải quyết các vấn đề của khách truy cập: Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nhiều nhà kinh doanh bán lẻ lại coi nhẹ vấn đề sáng tạo cho nghệ thuật quảng cáo của họ. Làm gì để gây được sự chú ý của mọi người? Khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm đến điều gì? Quảng cáo dưới đây của Volkswagen trả lời được cả 2 câu hỏi trên:

 

  1. Kiểm tra: Những quảng cáo banner đầu tiên mà mà đưa ra nên là trường hợp duy nhất ở nơi mà bạn nhìn thấy nó hoạt động. Từ đó bạn cần phải lặp lại nhiều lần ở các thông điệp, các trang đích và tác phẩm của bạn. Bạn cần đo lường và theo dõi hiệu quả tốt nhất của các quảng cáo với những đo đạc cho website của bạn.

Vị trí đặt banner quảng cáo

Bây giờ, bạn đã hiểu rằng quảng cáo sáng tạo thường xuyên sẽ tốt hơn những quảng cáo nhàm chán, một trong những yếu tố góp phần làm nên sự thành công của những banner quảng cáo là xác định được các website mà bạn đặt quảng cáo là gì và bạn nên đặt những banner của mình ở đâu trên những website đó.

Trước khi tạo ra một quảng cáo, điều đầu tiên bạn nên làm là đưa ra một danh sách có khoảng từ 10 đến 20 websites và blog mà bạn muốn chạy quảng cáo. Bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu đến các website mà khách hàng tiềm năng của mình thường xuyên truy cập.

Một số trang web có thể đồng ý cho bạn quảng cáo trực tiếp. Hãy tìm kiếm liên kết ở gần cuối trang và sẽ thấy thông tin liên hệ quảng cáo. Liên hệ với chủ sở hữu những website đó và yêu cầu họ cung cấp báo giá – ngay cả khi họ đã công khai báo giá. Mục đích để bạn có thể bắt đầu một cuộc nói chuyện chậm và tự nhiên với họ. Những người này có ảnh hưởng quan trọng và có khả năng đáp ứng yêu cầu của bạn và quan trọng nhất là để nhằm xây dựng một mối quan hệ kinh doanh tốt với họ – sau đó đưa ra một thỏa thuận tốt nhất.

Mô hình chữ F

Hầu hết những người lướt web đều quét các trang theo mô hình chữ F. Họ đọc từ trái sang phải và thường quét trên cùng của trang trước, trở về cột bên trái và quét ở giữa – một lần nữa quét từ trái sang phải. Cuối cùng họ quay lại cột trái và di chuyển xuống dưới.

 

Vì thế, một cách tự nhiên, dựa vào mô hình hành vi này, vị trí tốt nhất để đặt banner quảng cáo có thể là góc trên cùng bên trái hoặc đơn giản là hàng đầu của bất kỳ website nào. Đây chỉ là một nguyên tắc nhỏ nhưng sự thật là tất cả các trang web đều có một vị trí lý tưởng dựa vào cách bố trí, màu sắc và các yếu tố khác để tạo ra những hành động trên website. Hãy tìm hiểu những vị trí tốt nhất và đề nghị được đặt banner ở những vị trí đó

Trang đích

Bạn nên đưa ra một vài ý tưởng như là nơi mà bạn muốn có được lượng truy cập từ quảng cáo banner, tùy thuộc vào nội dung quảng cáo mà bạn có thể link về:

  • Trang chủ của bạn: Chúng tôi rất ít khi đề nghị bạn đặt link trỏ về trang chủ. Nếu quảng cáo của bạn thiên về quảng bá thương hiệu, thì lưu lượng truy cập nên được chuyển về trang chủ, tuy nhiên đừng mong đợi lượng truy cập này sẽ chuyển đổi thành người mua hàng.
  • Trang danh mục: Nếu quảng cáo của bạn được thực hiện cho một trong những sản phẩm của mình, bạn có thể chuyển lưu lượng về trang danh mục. Bạn có thể muốn đặt một sản phẩm nào đó được hiển thị trên vị trí trên cùng như là những sản phẩm có giá trị thấp nhất hoặc những sản phẩm tiêu biểu của bạn.
  • Trang chi tiết sản phẩm: Nếu bạn đang quảng cáo cho một sản phẩm cụ thể, hãy trỏ link về trang sản phẩm chi tiết. 99% thời gian này sẽ cho kết quả chuyển đổi cao hơn.
  • Trang quảng cáo: Trong một vài trường hợp, bạn có thể cho đi một cái gì đó hoặc mang đến cho mọi người một cuộc thi. Trong những trường hợp này, không cần làm gì để thúc đẩy nó, chỉ cần gửi link trực tiếp.

 

Cách mua banner quảng cáo

Có 2 cách chính để mua các banner quảng cáo. Bạn có thể thỏa thuận trực tiếp với từng website hoặc làm việc với một mạng lưới quảng cáo. Dưới đây là tóm tắt từng trường hợp cụ thể:

Banner quảng cáo đặt một lần:

Tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh của mình, bạn cần biết những website thích hợp phổ biến cho từng chương trình quảng cáo. Tiếp cận với ban quản trị website và xin báo giá của họ. Trong một vài trường hợp, những website này có thể là những cú đánh mạnh nhất cho sự tăng trưởng khi bạn chạy quảng cáo banner.

Một điều cần suy nghĩ là làm thế nào bạn có thể trở thành một nhà quảng cáo thường xuyên trên những website đó. Khi bạn chạy quảng cáo trên những website này trong một thời gian dài, có các mối quan hệ sâu sắc với ban quản trị, bạn có thể trở thành khách hàng thân thiết của họ. Đây là lúc bạn cần nghĩ làm thế nào để quảng cáo của bạn thay đổi theo thời gian và chủ đề bạn muốn chạy là gì. Nếu bạn có thể làm mới quảng áo của mình hàng tháng, và làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ củng cố thương hiệu của mình với những khách hàng này.

Mạng quảng cáo

Để biết thêm về phương pháp lây lan, bạn có thể tham gia vào một mạng lưới quảng cáo. Mạng quảng cáo là người trung gian giữa bạn và các website mà bạn sẽ chạy quảng cáo. Lợi ích là dù bạn không phải làm nhiều nhưng vẫn có thể kết nối đến được nhiều trang web khác nhau. Nhược điểm là thông qua mạng lưới quảng cáo, bạn sẽ không nhận được mức giá tốt nhất và sẽ không xây dựng được mối quan hệ thân thiết với ban quản trị website.

Dưới đây là danh sách một số mạng lưới quảng cáo phổ biến:

  • Admicro
  • Netlink
  • Adnet
  • Ad360

Chúng tôi khuyên bạn nên tìm mọi cách ưu tiên xây dựng mối quan hệ mật thiết với các nhà sản xuất trực tiếp. Nếu bạn cần lan rộng các quảng cáo của mình, khi đó hãy liên hệ với các mạng quảng cáo và chọn mạng quảng có phù hợp với nhu cầu của bạn.

Theo Shopify.com

About the Author

Được hàng vạn người bán tin cậy sử dụng, Shipchung không ngừng sáng tạo, thay đổi để cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền đơn giản, tiện lợi, với chi phí cạnh tranh nhất. Tháng 04/2015, Shipchung vinh dự đón nhận giải thường Sao Khuê 2015 - Giải pháp vận chuyển tốt nhất.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

Nhận khuyến mãi  Miễn phí 30 đơn hàng!