Thỉnh thoảng, bạn sẽ nhận ra rằng việc bán hàng cho người tiêu dùng trực tiếp có thể không phải là sở trường của bạn hoặc không mang lại kết quả như bạn mong đợi. Trước khi bỏ cuộc, bạn có thể xem xét việc tạo ra một chuỗi đại lý và bắt đầu phân phối các sản phẩm của bạn (hoặc những sản phẩm khác từ những nhà cung cấp khác) cho những người bán lẻ. Thường thường, khi khối lượng hàng hóa của bạn tăng, doanh thu của bạn cũng được tăng lên nhiều, nhưng đây là một loại hình kinh doanh khác và bạn phải có đại lý thì mới thực hiện được.

Ưu điểm không chỉ là bạn có thể mở ra khả năng phát triển dòng tiền của bạn, mà bạn đang cho phép các doanh nghiệp khác tham gia vào việp tiếp thị cho sản phẩm của bạn. Họ sẽ nói về sản phẩm của bạn đến những khách hàng của họ và hi vọng sẽ có sức lan tỏa thông qua các hoạt động marketing online của họ.

Có thể sẽ phức tạp hơn trong việc kiểm soát các thông điệp marketing khi bạn đang thực hiện loại hình kinh doanh này – nhưng đó là chỉ là một yếu tố nhỏ khi bạn cảm nhận được quy mô của mình đang được mở rộng.

Đưa ra những mức giá khác nhau cho từng khách hàng khác nhau

Bây giờ bạn phải có ít nhất 2 mức giá khác nhau cho từng loại khách hàng: người tiêu dùng và các nhà bán lẻ (đại lý). Quy tắc vàng là:

Không tăng giá của các đại lý.

Điều đó có nghĩa là bạn luôn nên bán sản phẩm cho các đại lý với mức giá thấp hơn so với mức giá bạn đưa ra cho người tiêu dùng. Vì thế nếu bạn bán sản phẩm của mình với mức giá được công bố trên website là 20$ (nơi mà người tiêu dùng thường mua hàng), thì hãy bán cho các đại lý của bạn với mức giá chỉ 10$ để họ có thể có lợi nhuận.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng nếu một ngày bạn quyết định xả hàng tồn và đưa ra mức giá giảm trên website của mình, bạn có thể làm cho các đại lý bán lẻ của mình khó chịu. Đặc biệt nếu họ đã mua những hàng tồn của bạn với giá cao hơn mức giá bạn đang bán ra cho cộng đồng.

Bán hàng nhanh hơn với hệ thống đại lý bán lẻ

Mức đặt hàng tối thiểu

Để đạt được sản lượng tiêu thụ lớn và tăng doanh thu của bạn, bạn sẽ có thể muốn thực thi một quy tắng đặc hàng tối thiểu. Nghĩa là những đại lý bán lẻ (bán buôn) phải mua một số lượng hàng hóa tối thiểu hoặc một số tiền tối thiểu khi đặt hàng. Điều này cho phép bạn giảm giá sản phẩm của mình khi họ mua với số lượng lớn.

Giá bán buôn chi tiết

Một số công ty sẽ đưa ra những tầng giá khác nhau cho từng đại lý của họ. Ví dụ:

  • Nếu bạn mua 100 sản phẩm, bạn sẽ phải trả 10$/sản phẩm
  • Nếu bạn mua 500 sản phẩm, bạn sẽ phải trả 9$/sản phẩm
  • Nếu bạn mua 1000 sản phẩm, bạn sẽ phải trả 8$/sản phẩm

Mục đích của điều này là khuyến khích các đơn đặt hàng lớn và tăng doanh thu. Điều này có thể là khôn ngoan để bắt đầu với những thứ đơn giản và xem doanh nghiệp của bạn đang như thế nào để điều chỉnh cách thức phân phối mới.

Đó có thể là yếu tố hấp dẫn cho phép các đại lý là trường hợp ngoại lệ khi đặt hàng tối thiểu. Bạn sẽ phải được đánh giá cho những điều này. Có thể bạn sẽ muốn ưu tiên cho các đại lý mới – những người đã đăng ký chương trình bán buôn của bạn. Bạn có thể đề nghị “không phải đặt tối thiểu” đối với đơn hàng đầu tiên để khuyến khích người tham gia.

Nhưng đó có thể là một ý tưởng tốt để gắn kết khách hàng sau thời gian ưu đãi ban đầu. Nếu bạn luôn cho mọi người đặt một đơn hàng nhỏ với mức giá ưu đãi, cần lưu ý đến việc nó có làm ảnh hưởng đến công tác kinh doanh của bạn hay không.

Cho phép các cộng tác viên bán hàng.

Một trong những cách khác để tăng tốc độ bán hàng của bạn xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng – có nghĩa rằng khách hàng của họ sẽ mua hàng từ website của họ và bạn sẽ chuyển những sản phẩm đó cho khách hàng của họ.

Những cộng tác viên này có thể yêu cầu bạn cho họ một mức giá giảm cho các sản phẩm cụ thể khi bạn không phải trả bất kỳ chi phí nào cho công tác marketing mà vẫn bán được hàng.

Rõ ràng để thiết lập mạng lưới cộng tác viên này là khá phức tạp, nhưng nó có giá trị khi bạn dành thời gian thống kê và kết luận xem đó có phải là một quyết định kinh doanh có lợi cho mình hay không. Nếu bạn nghĩ về nó, có hàng trăm người bán hàng trực tuyến sẵn sàng bán hàng cho bạn nếu bạn có một chính sách cộng tác viên hợp lý.

Điều cuối cùng khi bán hàng cho các đại lý bán lẻ.

Bằng nhiều cách, bắt đầu từ việc xây dựng đội ngũ các đại lý bán lẻ, bạn sẽ có một khoảng thời gian rỗi lớn và tập trung

Có nhiều cách để bắt đầu từ một doanh nghiệp phân phối bán buôn, có nghĩa là bạn sẽ có một thời gian lớn và có thể tập trung nổ lực để xây dựng mối quan hệ B2B. Hãy dành một chút thời gian suy nghĩ và xin ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, có thể hỏi ý kiến của các chuyên gia ở địa phương mà bạn kinh doanh. Rút kinh nghiệm từ những sai lầm của người khác là cách tốt hơn so với việc chi trả kinh phí cho những sai lầm của bạn.

 Theo Shopify.com

About the Author

Được hàng vạn người bán tin cậy sử dụng, Shipchung không ngừng sáng tạo, thay đổi để cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền đơn giản, tiện lợi, với chi phí cạnh tranh nhất. Tháng 04/2015, Shipchung vinh dự đón nhận giải thường Sao Khuê 2015 - Giải pháp vận chuyển tốt nhất.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

Nhận khuyến mãi  Miễn phí 30 đơn hàng!