Khó khăn lớn nhất của tất cả những doanh nghiệp nhỏ kinh doanh trực tuyển mà họ phải đối mặt khi họ là niềm tin của khách hàng khi họ bắt đầu kinh doanh.

Xây dựng niềm tin và sự bảo đảm không chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử vừa và nhỏ, mà thậm chí trên thực tế có tác động đến các nhà bán lẻ lớn như Target – doanh nghiệp đã bị tấn công và thông tin thẻ tín dụng của 40 triệu khách hàng bị xâm nhập. Nói chung, dưới đây là một số câu hỏi phổ biến mà người tiêu dùng đặt ra với các nhà bán lẻ trực tuyến không rõ ràng:

  • Trang web có an toàn với những giao dịch thẻ tín dụng?
  • Dữ liệu của tôi có bị hack và thông tin cá nhân của tôi có nằm trong tay bọn tội phạm?
  • Họ có tính phí giao dịch của tôi nhiều hơn khoản tôi đã đồng ý?
  • Tôi có bao giờ nhìn thấy được mặt hàng của mình?
  • Nếu tôi nhận được mặt hàng sai màu sắc, kích cỡ? Chuyện gì sẽ xảy ra sau đó?

Nói chung, bằng cách giúp người dùng vượt qua được nỗi sợ hãi, bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình và tăng lượng khách hàng trung thành. Dưới đây là những cách thức thực hiện:

Hiển thị chứng nhận an toàn SSL

Trong thời đại ngày nay, gần như không thể thực hiện được các giao dịch thương mại trực tuyến nếu không dùng SSL (Secure Socket Layer: Giấy chứng nhận giao dịch an toàn). SSL có nghĩa là các thao tác trực tuyến của khách hàng được bạn mã hóa và được đảm bảo an toàn với các tin tặc khi họ mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, SSL không bảo vệ dữ liệu của khách hàng mà bạn lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của mình – đó là một vấn đề khác.

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nếu website thương mại trực tuyến của mình đang sử dụng SSL khi kiểm tra thấy “https” ở trên thanh URL trong thanh toán.

 

Để tận dụng SSL, bạn nên hiển thị huy hiệu của nhà cung cấp SSL trên website của mình. Đơn giản, chỉ cần tìm hiểu những gì công ty cung cấp website cho bạn với SSL và tìm kiếm huy hiệu mà họ cung cấp.

 

Bạn có thể thử nghiệm đặt huy hiệu SSL trên trang web của bạn và theo dõi xem nó có làm tăng doanh số bán hàng. Hãy đặt nó trong khu vực kiểm tra của website của mình, hoặc chỉ cần đặt nó ở một nơi có thể nhìn thấy trên mỗi trang của website bạn.

Rất nhiều chuyên gia về CRO (tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi) sẽ thực hiện các kiểm tra mà điều duy nhất họ thay đổi là vị trí huy hiệu SSL trên mỗi trang web thương mại điện tử và đo lường những tác động của nó lên doanh số bán hàng. Bạn cũng có thể thực hiện các thử nghiệm tương tự, chỉ cần cẩn thận đo đạc kết quả – đó là một thói quen tuyệt vời cần thiết cho công tác kinh doanh của bạn.

Cung cấp một chính sách hoàn trả tuyệt vời

Không có gì tốt hơn so với việc xây dựng lòng tin bằng một chính sách hoàn trả tuyệt vời. Zappos là một doanh nghiệp cung cấp một chính sách hoàn trả tuyệt vời. Họ giới thiệu “vận chuyển miễn phí và hoàn trả miễn phí trong 365 ngày” và trở thành một nhà kinh doanh nổi tiếng trên Internet.

Tạo ra một chính sách hoàn trả như Zappos nói với khách hàng tiềm năng: “Chúng tôi tin tưởng vào dịch vụ của mình và rất tự tin rằng bạn sẽ thích làm kinh doanh với chúng tôi.”. Bằng cách làm cho khách hàng của mình không có lý do gì để nói không với dịch vụ của bạn, cách có thể bạn không bán đơn hàng đầu tiên.

Bảo hành

Bảo hành là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin với khách hàng mới. Đặc biệt nếu bạn đang bán dòng sản phẩm riêng của mình. Bạn có thể thử nghiệm một đảm bảo lớn, táo bạo và có thể nhìn thấy trên trang web của bạn và kiểm tra xem nó có ảnh hưởng đến doanh số bán hàng hay không.

 

Chỉ cần chắc chắn rằng bạn thực sự tôn trọng chính sách bảo hành của mình và có một hệ thống vững chắc để đáp ứng yêu cầu của chính sách bảo hành.

Hiển thị nhận xét của bạn từ những website đánh giá.

Nếu bạn đã được biết đến với dịch vụ xuất sắc và kinh nghiệm mua sắm trực tuyến tuyệt vời, rất có một số khách hàng đã viết đánh giá tích cực cho bạn.

Một mẹo nhỏ là đặt những đánh giá tích cực trong website của bạn để giúp lan truyền niềm tin với khách hàng. Nó có thể là động lực để khách hàng hoàn thành thử nghiệm thường xuyên hơn.

5 phương pháp giúp tăng độ tin cậy cho website

Tại sao một trang website đáng tin cậy lại quan trọng ?
Ngày nay, những phần mềm độc hại, những trang giao dịch lừa đảo,… người dùng ngày càng cảnh giác hơn với các nhấp chuột của mình.
Và, bởi vì bạn là một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, mọi giao dịch đều diễn ra đều cần đảm bảo sự an toàn và bảo mật cho các người dùng khi đặt mua sản phẩm.
Vậy, làm sao để một khách hàng tin tưởng vào website của bạn?

  1. Có một thiết kế tạo nên sự khác biệt

Hãy nghĩ về điều này như thế này: Bạn đi bộ trên đường và dự tính tìm một của hàng nào đó để mua đồ ăn. Bạn sẽ đi vào một của hàng có cửa số bị nứt, có mùi lạ, đèn nhấy chập chờn? hay bạn sẽ đi vào một cửa hàng có kiểu dáng đẹp, logo ngay ngắn, đèn sáng với cánh cửa đang mở sẵn chào đón bạn?
Vậy, sao bạn không áp dụng nó vào cửa hàng trực tuyến của mình?
Nhưng, cần làm gì để thiết kế được một trang web đáng tin cậy?

Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:

  • Tránh viết hoa tất cả các chữ cái
  • Đảm bảo trang web của bạn không có bất kỳ câu ngữ pháp nghèo nàn nào
  • Không sử dụng hình ảnh vi phạm bản quyền
  • Giữ cho bố cục của trang web của bạn đơn giản
  1. Hãy chắc chắn rằng website của bạn luôn được cập nhập

Ngoài việc nội dung luôn được cập nhập theo thời gian, tốc độ tải trang, cũng như các tùy chỉnh khác cũng góp phần tạo nên sự đảm bảo về sự tin tưởng cho trang web của bạn.
Hãy chắc chắn rằng, tất cả các thông tin trên website của bạn đều liên quan đến phương thức vận chuyển, cách thức liên hệ, thông tin về sản phẩm và đảm bảo chúng luôn được cập nhập liên tục. Hãy bỏ một chút thời gian cho phần miêu tả sản phẩm của bạn, cũng như những bài viết cũ để chắc chắn rằng thông tin không bị lỗi thời, tránh gây nhầm lẫn cho các khách hàng tiềm năng của bạn.

  1. Sử dụng những biểu tượng bảo mật để hiển thị cho khách hàng thấy rằng trang web của bạn là an toàn.

Hơn bao giờ hết, những người mua sắm online luôn có nhận thức cao về sự riêng tư và bảo mật thông tin của mình. Vì vậy, điều quan trọng để khách hàng có thể tiếp tục ở lại trang web của bạn là họ cảm thấy an toàn.

Có một cách đơn giản để bạn có thể cho khách hàng thấy website của bạn an toàn là tích hợp và sử dụng biểu tượng của một đơn vị bảo mật thứ ba.

  1. Cho khách hàng thấy rằng bạn đang trực tuyến

Nếu một của hàng không bình luận, chia sẻ hay thích bất kì thứ gì trong một thời gian thì làm sao để bạn có thể chắc chắn rằng cửa hàng đó vẫn còn đang hoạt động? Hoặc nếu họ chỉ nhận các đơn đặt hàng mà quên mất việc giao hàng cho khách?
Vì vậy, điều quan trọng là hãy để cho khách hàng thấy rằng bạn tham gia, tương tác cùng họ. Có thể chỉ cần một bức ảnh chụp sản phẩm, một chia sẻ về cảm nhận khác hàng,… đều giúp bạn lấy được sự tin tưởng của khách hàng.

Bạn có thể sử dụng một vài dịch vụ khác để thêm các chức năng tương tác trực tiếp bằng tài khoản facebook hoặc Instagram. Nếu không, bạn chỉ cần đơn giản đặt một liên kết dẫn khác hàng đến trang xã hội của mình.

  1. Làm cho việc liên hệ với bạn thật dễ dàng

Không có gì có thể bực bội hơn việc cố gắng liên hệ với một doanh nghiệp nhưng không thể. Nếu bạn muốn là một doanh nghiệp đáng tin cậy, đừng để khách hàng gặp bất kì khó khăn nào khi cần liên hệ với bạn.

Bẳng một cách thiết lập một hình thức liên lạc đơn giản trên website của bạn, chính là bạn đang làm trang web của mình trở nên tốt hơn. Tuyệt vời hơn cả là nếu bạn có thể thành lập một công ty với một địa chỉ cụ thể để khách hàng có thể trực tiếp đến để liên hệ.
Hoặc, bạn có thể để lại số điện thoại để khách hàng có thể gọi điện liên hệ với bạn. Khách hàng luôn muốn có thể liên hệ với bạn bất cứ khi nào họ cần. Họ có thể liên hệ với bạn bằng nhiều cách: trò chuyện trực tuyến, điện thoại, email,… Vì vậy, xây dựng các kênh liên hệ là vô cùng quan trọng để giúp bạn tạo được lòng tin khách hàng.

 

About the Author

Được hàng vạn người bán tin cậy sử dụng, Shipchung không ngừng sáng tạo, thay đổi để cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền đơn giản, tiện lợi, với chi phí cạnh tranh nhất. Tháng 04/2015, Shipchung vinh dự đón nhận giải thường Sao Khuê 2015 - Giải pháp vận chuyển tốt nhất.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

Nhận khuyến mãi  Miễn phí 30 đơn hàng!