Viết bài Blog là cách tuyệt vời để có thêm visit cho websie của bạn cũng như mở rộng tập khách hàng. Bên cạnh những nội dung hấp dẫn, có giá trị cao, việc tối ưu SEO cho bài viết sẽ cần thiết để tăng visit cho website
Sau đây là những lời khuyên về SEO mà các Blogger cần biết để đạt được hiệu quả cao nhất
Tạo ra Liên kết Blog với những trang Social
Bạn có có một website thôi là chưa đủ để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Trong những năm gần đây, Google đã có những thay đồi về thuật toán, các thuật toán tìm kiếm của Google ưu tiên những nội dung từ mạng xã hội, thường xuyên cập nhật từ các trang mạng xe hội về. Do vậy, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, xuất hiện trên mạng xã hội sẽ có khả năng được xếp hạng cao hơn. Bởi vậy, có một blog liên quan đến tài khoản mạng xã hội sẽ thu hút trình thu nhập thông tin của google và nâng thứ hạng blog của bạn trong danh mục tìm kiếm.
Đặt tên cho hình ảnh bài viết
Hình ảnh là một nội dung rất quan trọng trong bài viết blog. Công cụ tìm kiếm sẽ không thể đọc được thông tin hình ảnh. Do vậy, để thuật toán tìm kiếm của Google đọc được thông tin hình ảnh bạn cần đặt tên cho hình ảnh, đặt tên thuộc tính cho hình ảnh (thuộc tính alt). Để SEO đạt hiệu quả hãy nhớ đặt tên cho hình ảnh trong phù hợp với nội dung bài viết khi đưa lên Blog
Đầu tư xây dựng tiêu đề bài viết
Tiêu đề bài viết là rất quan trọng, Google sẽ đọc bài viết của bạn đầu tiên, do vậy khi viết tiêu đề bạn cần đầu tư kỹ lưỡng, viết tiêu đề có tính mô tả, chưa từ khóa tìm kiếm khi viết bài. Cách tốt nhất để bài blog của bạn SEO hiệu quả là hãy đặt mình ở vị trí người tìm kiếm để xem nội dung thông tin liên quan đến bài viết của bạn mà họ có thể muốn tìm kiếm là gì.
Đánh tag bài viết
Tags trong bài viết là rất quan trọng, đánh tags bài viết giúp bạn sinh thêm các nội dung trên website, làm phong phú thêm nội dung trên web. Bạn nên đánh tag liên quan đến tiêu đề của bài Blog để SEO hiệu quả. Nên hãy nhớ đặt một vài tag có liên quan đến tiêu đề bài viết để Google dễ dàng thu thập được thông tin trong blog của bạn.
Trình bày nội dung dễ hiểu
Viết nội dung dễ hiểu, dàn trang logic sẽ tạo được tương tác cho người dùng ở lâu hơn trên web, kết hợp với việc điều hướng link trong web để giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn trên webiste, giúp làm tăng time on site trên web. Một bài viết có giá trị cho độc giả và công cụ tìm kiếm là một văn bản dài thú vị, mợi lạ đi kèm một số hình ảnh và một vài liên kết. Để chắc chắn bài viết của bạn có được thứ hạng cao trên Google hãy check SEO trước khi đăng bằng các công cụ SEO miễn phí
Cấu trúc nội dung theo thẻ Heading (H)
Thẻ Heading là một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa onpage trong website. Heading có các loại thẻ gồm H1, H2 – H5 hoặc có thể nhiều hơn. Tầm quan trọng của thẻ H sẽ giảm dần từ H1 đến H2, H3,…Do H1 là yếu tố đầu tiên được đọc bởi trình thu thập. Vì vậy nó thường là tiêu đề của bài viết và chứa từ khóa chính. Trong thẻ H2, từ khóa chính cần tiếp tục được xuất hiện và chắc chắn rằng bạn sẽ có một vài từ khóa chính và từ khóa phụ được lồng ghép vào những H3, H4 để google thấy được bài viết của bạn phù hợp với mục tiêu của người tìm kiếm.
4 lỗi SEO sơ đẳng bạn nên biết?
SEO nói dễ thì rất dễ mà nói khó thì khó vô cùng. Với việc làm SEO bạn cần hiểu biết và nắm được kỹ thuật để tránh khỏi lỗi sơ đẳng làm cho SEO không hiệu quả. Mọi kỹ thuật làm SEO đều phải cần có chiến lược lâu dài, không quá nóng vội, muốn “ăn ngay” mà hỏng việc lớn. Những kỹ thuật dưới đây đã quá cũ để áp dụng, đó là những lỗi sơ đẳng nhất bạn cần chú ý khi học làm SEO thời đại này.
Nhồi nhét càng nhiều từ khóa càng tốt
Xây dựng bộ từ khóa để SEO là bước đầu tiên mà mỗi SEOer đều làm. Trước đây, Các SEOer sẽ tìm kiếm những từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều và lồng ghép trong website của mình. Từ đó, các robot trong quá trình quét nội dung sẽ bắt gặp các từ khóa có lượng tìm kiếm cao này và đẩy cao thứ hạng website trong kết quả tìm kiếm. Đây là kỹ thuật nhồi nhét từ khóa.
Tuy nhiên, trong quá trình nâng cấp thuật toán thân thiện và mang lại giá trị cao hơn cho người dùng, Google ngày càng trở nên thông minh hơn, không những kỹ thuật SEO mũ đen này không còn tác dụng, thậm chí website sử dụng các từ khóa không liên quan đến nội dung còn có thể bị phạt, nhẹ thì hạ thứ hạng tìm kiếm, nặng hơn thì loại ra khỏi trang tìm kiếm.
Cách xây dựng từ khóa hiệu quả nhất là hãy tập trung vào nội dung, tập trung vào những giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng. Từ đó sử dụng ngôn từ biên tập những nội dung hữu ích, từ khóa được viết một cách tự nhiên để có thứ hạng cao. Các thẻ Title, Description, bạn cũng không cần phải nhồi nhét quá nhiều từ khóa, hãy viết hấp dẫn giàu tính mô tả, mang lại giá trị cho khách hàng
Lặp từ khóa và trùng nội dung
Sau mỗi lần nghiên cứu để đưa ra những từ khóa nhiều người tìm kiếm, các SEOer thường sẽ viết nội dung xoay quanh những từ khóa đó để mang lại lượng truy cập lớn cho website. Trong thời gian đầu, SEOer có thể tạo nhiều nội dung trong đó lặp đi lặp lại những từ khóa để đẩy nhanh tốc độ tăng thứ hạng của website. Kỹ thuật này được gọi là lặp từ khóa.
Những nội dung kiểu như vậy thường sẽ gây khó chịu cho người đọc, bộ máy tìm kiếm cũng dễ dàng nhận định và đưa vào danh sách đen. Cách khắc phục tốt nhất là tối ưu SEO bằng cách tạo ra nội dung một cách tự nhiên trong khi vẫn lỗng ghép được các từ khóa cần thiết. Bạn phải hiểu rằng nội dung bạn đưa ra không chỉ phục vụ cho Google mà còn phải phù hợp với người dùng nữa.
Vì thế, đừng quá tập trung vào số lượng nội dung mang tính spam từ khóa mà hãy đầu tư xuất bản những nội dung hữu ích, chất lượng và từ đó, bạn có thể nhận được nhiều lượt like, share cũng sự quan tâm của người dùng và quan trọng hơn, Google sẽ đánh giá cao những nội dung này.
Mua link từ bên ngoài
Mua link từ nhiều website khác, trao đổi liên kết là kỹ thuật được nhiều SEOer sử dụng. Tuy nhiên, các SEO chưa lường trước hết hệ quả của việc mua liên kết mang về. Google thông minh để nhận ra website của bạn tăng link trong một thời gian, sau đó link của bạn giảm đi khi liên kết không được mua tiếp, những kỹ thuật này được phát hiện ra và bắt đầu thắt chặt kiểm duyệt và xử phạt các website mua bán link thông qua một số thuật toán và đội ngũ chống spam hiệu quả của mình.
Thay vì bỏ thời gian tìm mua các backlink, bạn hãy tìm đến các backlink có giá trị, liên quan đến chủ đề trên trang của mình bằng cách xây dựng nội dung thông tin hữu ích cho người dùng nhằm thu hút các backlinks hoàn toàn tự nhiên và chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm và thiết lập mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân có sức ảnh hưởng trong ngành của bạn. Hay như tạo ra những hệ thống website vệ tinh, làm nội dung cho webiste vệ tinh và sử dụng để đẩy cho từ khóa chính
Spam để kiếm nhiều backlinks
Nhiều SEOer thay vì tập trung vào nội dung, xây dựng hệ thống link trong chất lượng lại đi spam link trên các diễn đàn, blog. Họ Spam một cách vô tội vạ, chèn nhiều link về và không kiểm soát chất lượng link, dẫn tới tình trạng từ khóa không lên hạng, link chết (hỏng) không biết ảnh hưởng đến kết quả SEO. Vậy nên, trong quá trình xây dựng backlinks, bạn theo dõi thấy backlinks nào không có khả năng hỗ trợ website của bạn trong việc đẩy mạnh thứ hạng thì tốt nhất là nên cài đặt thuộc tính nofollow hoặc sử dụng Google Webmaster Tool để loại bỏ ngay chúng ra khỏi hệ thống.
0 comments