Việc có một lênh Youtube có thể là một trong những công cụ marketing và bán hàng hiệu quả mà bạn sẽ sở hữu. Nếu bạn có ý định xây dựng kênh Youtube, nó sẽ giống như một kênh truyền hình của riêng bạn với những chương trình của doanh nghiệp bạn được phát 24/7 và điều đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, rào cản đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp đơn giản chỉ là khả năng sản xuất video và rào cản về thời gian để làm ra nó. Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng: “Nếu tôi có thời gian rảnh, tôi sẽ cố gắng để tạo ra một vài video”. Nếu bạn suy nghĩ theo hướng đó, bạn sẽ chẳng bao giờ tạo nên được một kênh Youtube của riêng bạn. Bạn cần phải dành thời gian để sản xuất video, và cách bạn thực sự cần phải làm là tập trung đầu óc để suy nghĩ rằng video này sẽ mang đến thức ăn cho bạn. Nếu chúng trở thành công cụ thúc đẩy tăng trường kinh doanh cho bạn, bạn sẽ chắc chắn rằng chúng sẽ được thực hiện.

Hãy suy nghĩ như bạn đang triển khai một kênh truyền hình

Kênh Youtube về cơ bản là một mạng lưới truyền hình miễn phí. Bạn có thể sản xuất và công khai nhiều video như cách bạn muốn và bất kỳ lúc nào bạn thích. Nó thức sự sẽ là một công cụ marketing tuyệt vời nếu bạn dành thời gian và công sức cho nó – bí quyết là sản xuất video liên tục và không dừng lại. Có quá nhiều lợi ích gia tăng cho bạn để duy trì kênh Youtube và phát tán nó.

Dưới đây là một số ý tưởng về nội dung video mà bạn có thể sản xuất một các thường xuyên:

  • Video giáo dục hàng tuần: Cách làm nổi bật nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến là sản xuất video giáo dục hàng tuần (hoặc hàng ngày nếu có thể xoay xở kịp) thích hợp với mặt hàng kinh doanh. Bất kỳ thứ gì mà bạn đang kinh doanh, bạn có thể trở thành chuyên gia về vấn đề đó cũng như có rất nhiều thông tin để cung cấp cho người xem. Ví dụ: nếu bạn bán ván trượt, hãy nêu thủ thuật trượt ván cơ bản; nếu bạn bán đồ trang sức, hãy giải thích cách làm sạch nhẫn và dây chuyền đúng cách; nếu bạn bán những tác phẩn nghệ thuật, hãy giải thích làm thế nào để giữ an toàn cho khung ảnh nghệ thuật khỏi tia cực tím.

Bạn có thể tạo ra vô số những video xoay quanh các vấn đề liên quan đến việc kinh doanh của bạn mà không ngại thiếu chủ đề. Tất cả tài liệu bạn cần cho toàn bộ nội dung là một chiếc điện thoại di động có chức năng quay video..

  • Ý kiến của khách hàng: bạn có thể đưa lời nhận xét hoặc ý kiến của khách hàng thiện cảm để chứng thực video của mình. Điều này thực sự hiệu quả bởi vì rất dễ dàng để làm giả một nhận xét bằng văn bản, tuy nhiên việc chứng thực bằng video lại không hề đơn giản. Hơn nữa, khi bạn thu thập nội dung cho những video này, bạn có thể nhúng chúng trên các trang khác nhau của website để giúp tăng chuyển đổi. Hãy tưởng tượng, khách hàng sẽ tin tưởng như thế nào khi thấy những lời xác nhận về sự tin cậy của những khách hàng khác khi đang thực hiện thanh toán. Hãy làm cho khách hàng hài lòng và thuyết phục họ gửi cho bạn một video nhận xét về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=LcDIcKdk6cY]

  • Đánh giá sản phẩm: Đây là một cách dễ dàng để bạn tiếp cận khách hàng. Bạn có thể tạo nên video đánh giá các sản phẩm mà bạn đang bán và nhúng chúng trên các trang sản phẩm của bạn. Những video ấy của bạn sẽ mang lại lợi ích gấp đôi vì bạn sẽ nhận được thêm các lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm vào kênh video Youtube của bạn.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=gMp5ZbJlASk]

  • Tạo ra một lịch phát sóng: Việc cam kết một lịch phát sóng cụ thể cho các video sẽ giúp bạn có trách nhiệm hơn trong việc tạo ra các video đúng thời hạn đã đề ra. Bạn có thể công khai lịch phát sóng của các video để tạo nên áp lực cho chính mình và cũng là để giữ khán giả quay trở lại với mình theo thời gian đã hẹn trước.

Cuối cùng, một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn có thể sản xuất được các video của mình mỗi tuần mà không bị thất bại là ủy thác công việc này cho người khác. Nếu bạn có nhân viên hoặc có thể trả chi phí cho người thực hiện công việc này thì đó là một điều tuyệt vời để bạn xây dựng một quy trình mà người khác có thể thực hiện theo một cách dễ dàng để tạo cho nên kênh video của mình.

6 lời khuyên khi xây dựng một kênh Youtube:

  • Xây dựng thương hiệu: Bạn nên tận dụng lợi thế khi tạo ra các kênh Youtube của mình là lựa chọn xây dựng thương hiệu mà mình đang cung cấp.
  • Biểu tượng của kênh: Về cơ bản, biểu tượng của kênh là hình ảnh hồ sơ cá nhân của bạn. Nói chung, tốt nhất là nên sử dụng logo của bạn để tạo nên thương hiệu phù hợp.
  • Kênh nghệ thuật: Không cần thiết nhưng nó sẽ là một cách khôn ngoan để bạn đăng tải các tác phẩm nghệ thuật hoặc các hình ảnh hoạt động với chiến lược xây dựng thương hiệu tổng thể của mình.
  • Tạo một Trailer: Trailer là những cách thú vị để giới thiệu kênh của bạn đến với mọi người. Một trong những điều dễ dàng nhất để để tạo ra các trailer là lựa chọn những nội dung tốt nhất, những khoảng khắc ấn tượng của video trước đó trên kênh của mình. Hãy cố hằng thu hút mọi người vào đăng ký kênh của bạn với một video tuyệt vời.
  • Đặt các liên kết: Bạn được phép đặt 4 liên kết đến các trang mạng xã hội và là một tài sản website của bạn. Tốt nhất là bạn nên đặt liên kết đến website của mình và bỏ qua các liên kết đến mạng xã hội vì nó sẽ làm người dùng mất tập trung.
  • Tạo hình thu nhỏ tùy chỉnh: Bạn nên tạo hình thu nhỏ tùychỉnh để quảng cáo kênh video của mình. Tạo ra các hình ảnh thu nhỏ phù hợp với thương hiệu của bạn và gây được sự chú ý. Nếu không, video của bạn sẽ được gắn hình ảnh thu nhỏ mặc định do Youtube chọn ngẫu nhiên từ video của bạn.

 Quảng cáo kênh và video youtube của bạn

Theo mặc định, công cụ tìm kiếm sẽ bắt đầu chỉ mục video của bạn và sẽ mang lại cho bạn một vài lưu lượng truy cập đầu tiên. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số việc sau đây để video và kênh Youtube của bạn được nhiều người biết đến hơn:

  • Chèn video trong email bản tin của bạn: Lợi ích của việc tạo nội dung video là giúp các video này dễ dàng được chèn vào các kênh marketing khác của bạn. Bạn chắc chắn sẽ muốn quảng bá các video của mình trong các email bản tin hằng ngày của bạn.
  • Chèn video vào blog: Bạn có thể sử dụng video của mình như là một bài blog và diễn giải nội dung video vào văn bản cho bài blog của bạn.
  • Chèn video vào chữ ký email của bạn: Nếu bạn tạo ra một video mà bạn cảm thấy tự hào, hãy đính kèm chúng vào trong chữ ký email của mình. Đây là một trong những cách marketing bị bỏ qua, bởi vì email hằng ngày mà bạn gửi như một chủ doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho người nhận. Và khi bạn gửi nhiều email trong ngày, bạn có thể sẽ có đến hàng trăm, thậm chí hằng nghìn lượt xem video của bạn.
  • Đính kèm video vào chữ ký email của bạn – Nếu bạn thực hiện video mà bạn đang rất tự hào về, đính kèm chúng vào chữ ký email của bạn.Đây là một cơ hội tiếp thị bị bỏ qua, bởi vì một ngày-một gửi cho bạn làm như là một chủ doanh nghiệp tham gia cung cấp nhiều hơn cho người nhận.Và kể từ khi bạn có nhiều khả năng email nhiều lần trong ngày, bạn sẽ rack lên hàng trăm nếu không phải hàng ngàn lượt xem video trước khi bạn biết điều đó.
  • Quảng cáo video thông qua các kênh mạng xã hội của bạn: Mỗi lần có một video mới, hãy đăng tải nó lên Facebook, Google Plus. Hãy sử dụng hashtags để biểu thị bất kỳ loại sản phẩm hoặc nhãn hiệu mà bạn đề cập trong video của bạn.

Lợi ích của video có thể mất một thời gian để người dùng biết đến, nhưng khi có được lượng người xem, nó sẽ mang lại sự thay đổi cho doanh nghiệp của bạn. Vì thế, hãy bỏ thời gian và công sức để sản xuất ra những video có chất lượng và mang lại lợi ích cho người xem.

 Theo Shopify.com

About the Author

Được hàng vạn người bán tin cậy sử dụng, Shipchung không ngừng sáng tạo, thay đổi để cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền đơn giản, tiện lợi, với chi phí cạnh tranh nhất. Tháng 04/2015, Shipchung vinh dự đón nhận giải thường Sao Khuê 2015 - Giải pháp vận chuyển tốt nhất.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

Nhận khuyến mãi  Miễn phí 30 đơn hàng!