“Làm thế nào để tăng lượt truy cập vào website bán hàng của tôi?”
Là một trong những câu hỏi thường xuyên của các doanh nghiệp thương mại điện tử.
Thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên kênh mạng xã hội
Để tăng lượng truy cập vào website của bạn, bạn cần đưa doanh nghiệp của mình đến với khách hàng. Với các phương tiện truyền thông trả phí trên mạng xã hội, bạn có thể tạo các chiến dịch nhắm mục tiêu đến các khách hàng tiềm năng của mình để dẫn đến hàng động truy cập và mua sản phẩm trên website của bạn.
Nếu bạn đang suy nghĩ nên chạy quảng cáo trên kênh mạng xã hội nào, dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:
Quảng cáo facebook
Với 1.65 tỷ người sử dụng hàng tháng, Facebook là nền tảng truyền thông mạng xã hội lớn nhất thế giới và tràn đầy cơ hội cho bạn tiếp cận những khách hàng mới và đưa họ đến website của mình. Nền tảng quảng cáo mạnh mẽ của Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu dựa trên sở thích, hành vi, vị trí,…
Sử dụng quảng cáo Facebook, bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu để tiếp cận tới các khách hàng đã từng truy cập website của bạn, những người đã xem sản phẩm cụ thể, hoặc đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Quảng cáo Facebooj sẽ giúp bạn mang những khách hàng trở lại website và thúc đẩy thực hiện giao dịch thanh toán mua hàng.
Quảng cáo Instagram
Instagram là một nền tảng vô cũng phổ biến. Trên thực tế, 73% một nửa của một tỷ người đang sử dụng nền tảng này hàng tháng có độ tuổi từ 15 – 35 tuổi. Điều này, khiến cho đây trở thành lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp mà khách hàng mục tiêu là giới trẻ.
Với tính năng mở rộng gần đây dành cho người dùng doanh nghiệp, Instagram nhanh chóng trở thành nền tảng cho quảng cáo mạng xã hội. Nó đã thu về một con số khổng lồ là 2,81 tỉ $ vè doanh thu quảng cáo di động, đánh bại cà Twitter và Google.
Vì vậy, ngay cả khi bạn đã xây dựng một lượng lớn người theo dõi trên Instagram, bạn sẽ không thực sự sử dụng nó hết tiềm năng cho đến khi bạn cố gắng sử dụng nền tảng quảng cáo của nó.
Quảng cáo Pinterest
Pinterest đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của người sử dụng: 93% người dùng đã sử dụng nó để lập kế hoạch mua hàng và 52% đã mua sản phẩm trực tuyến sau khi nhìn thấy nó trên Pinterest. Đây là nền tảng thích hợp cho các nhóm hàng thủ công, trang trí nhà và thời trang.
Pinterest là nơi quảng cáo cáo của bạn sẽ được hiển thị trên cùng của các kết quả tìm kiếm của khách hàng, giúp bạn nổi bật giữa các sản phẩm khác. Đây là một công cụ tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng và kéo họ đến với website bán hàng của bạn.
Sử dụng SEO để tăng lượt truy cập qua kết quả tìm kiếm của khách hàng
Làm thế nào để khách hàng của bạn tìm thấy được website bán hàng của bạn?
Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm trực tuyến, bạn muốn website của mình là một trong những kết quả hiển thị nào của khách hàng, đặc biệt khoảng 1/3 của các nhấp chuột đến từ các kết quả tự nhiên đầu tiên trên google? Việc được đánh giá cao để có một thứ hạng đầu là một phần quan trọng để tạo và duy trì lượng truy cập vào website của bạn.
Search Engine Optimization, hay SEO là quá trinh tối ưu trang web của bạn để tăng cơ hội cho nó trên xếp hạng tìm kiếm từ khóa liên quan.
Tiếp cận khách hàng mới qua chiến lược Marketing Ảnh hướng (Influencer Marketing)
Marketing ảnh hưởng là quá trinh xây dựng mối quan hệ với những người có sức ảnh hướng để đưa sản phẩm của bạn tiếp cận được đến những khách hàng tiềm năng mới.
Với marketing ảnh hưởng, bạn có thể khai thác một cách sáng tạo để đạt được nhiều yếu tố liên quan đến sản phẩm của mình khi tận dụng được sự tin tưởng đã được hình thành trước giữa người ảnh hưởng và các “fan” của họ.
Các blogger và những người nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội được sự tin tưởng cao bởi các “fan” của mình. Vì vậy, khéo léo để họ thể hiện các tính năng sản phẩm của bạn là một cách hiệu quả để tăng lượng truy cập tự nhiên cho website của bạn. Theo Nielsen, 92% khách hàng thực sự giới thiệu cho nhau các sản phẩm được giới thiệu bởi những người mà họ tin tưởng hơn bất kì hình thức quảng cáo nào khác.
Tăng tự thích thú với các cuộc thi và quà tặng hấp dẫn
Bên cạnh những giải pháp mang lại cho bạn lượng truy cập trong dài hạn, vẫn có những giải pháp cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một lượng truy cập lớn trong ngắn hạn.
Với các cuộc thi, quà tặng, Chương trình rút thăm trúng thưởng, bạn có thể nhanh chóng có được một lượng truy cập lớn từ các khách hàng tiềm năng của mình. Giải thưởng và các phần quà hấp dẫn sẽ là động lực mạnh mẽ khuyến khích các khách hàng hiện tại và cả khách hàng mới truy cập website của bạn.
Sử dụng các công cụ như Gleam hoặc Woobox, bạn có thể nhúng các Chương trình quà tặng đến trang đích của mình. Những Chương trình này thậm chí có thể được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, tăng mức độ lan truyền. Khi người tham gia truy cập vào website, bạn cũng có thể sử dụng nhiều kĩ thuật khác nhau để hướng dẫn họ đến sản phẩm của bạn. Ví dụ như bạn có thể sử dụng popup với nội dung phiếu giảm giá để thu hút khách hàng.
Tiếp cận khách hàng với nội dung Marketng hấp dẫn (Content Marketing)
Content Marketing được hiểu theo nghĩa rộng hơn, không dừng lại ở dạng blog đơn thuần.
Bằng cách tạo nội dung thú vị, nhiều thông tin hấp dẫn và hữu ích, bạn có thể thu hút khách hàng đến với website của mình. Với những hình thức đa dạng như video, ebook, hình ảnh… bạn có thể thỏa sức sáng tạo và nắm bắt các cơ hội để tiếp cận các khách hàng mới.
Đừng giới hạn nội dung của bạn bằng việc chỉ xoay quanh các vấn đề về hướng dẫn tập trung vào sản phẩm. Thay vào đó, hãy xem xét bất kì chủ đề nào liên quan đến doanh nghiệp của bạn mà khách hàng có thể cảm thấy thú vị và hữu ích.
Content Marketing cũng sẽ cung cấp cho website của bạn một lượng kết quả tìm kiếm với các từ khóa liên quan đến sản phẩm và thương hiệu. Bạn cũng đừng quên sử dụng công cụ Google Keyword Planner và Keyword.io để xác định các cơ hội mới cho doanh nghiệp của mình để nâng cao thứ hàng tự khóa và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng mục tiêu hơn.
Tăng lượng truy cập – Tiếp cận nhiều khách hàng – Gia tăng doanh thu
Với những chiến thuật hiệu quả, bạn có thể tạo ra một lượng truy cập lớn cho website bán hàng của mình.
Lượng truy cập vào website bán hàng sẽ đồng nghĩa với việc gia tăng cơ hội để biến những người truy cập thành khách hàng trả tiền mua sản phẩm. Một khi bạn đã tăng được số lượng truy cập, hãy xem xét đến việc tối ưu chuyển đổi như một bước quan trọng tiếp theo!
Nếu bạn có bất kì câu hỏi bào về việc gia tăng lượng truy cập cho website bán hàng trực tuyến của mình, hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách bình luận ngay dưới bài này nhé!
0 comments