Adwords là mạng lưới quảng cáo trực tuyến của Google cho phép người bán trực tuyến có thể tiếp cận được với khách hàng bằng cách đặt quảng cáo trên hầu như tất cả các trang kết quả tìm kiếm của Google, Youtube và các website đối tác.

Không có mạng quảng cáo nào khác có thể cung cấp cho bạn khả năng mang lại hiệu quả bán hàng nhanh hơn Adwords. Lý do bởi vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện ở trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm Google chỉ chưa đến 5 phút sau khi đăng ký.

Dưới đây là những vị trí tiêu biểu của quảng cáo Google Adwords trên trang kết quả tìm kiếm:

 

Quảng cáo của bạn có thể được hiển thị trên mạng lưới nội dung của Google – vị trí mà các quảng cáo của bạn sẽ được đặt trên các trang kiếm tiền thông qua Google Adsense.

Cách Google Adwords làm việc rất đơn giản. Bạn yêu cầu Google đặt các quảng cáo của mình hiển thị trên trang kết quả của họ dựa theo từ khóa tìm kiếm mà bạn muốn sử dụng. Khi có người bấm vào quảng cáo Adwords, Google sẽ thu phí của bạn cho lượt bấm đó. Phí phải trả cho các lượt click khác nhau phụ thuộc vào số tiền mà bạn đấu thầu và giá mà các nhà quảng cáo khác trả cho những từ khóa tương tự.

Khái niệm cơ bản

Để bắt đầu quảng cáo, bạn truy cập vào adwords.google.com, ở đó bạn sẽ được trợ giúp để bắt đầu tạo quảng cáo đưa bạn vào thế giới quảng cáo trả tiền cho từng nhấp chuột.

Cấu trúc của một quảng cáo Adwords rất đơn giản, nhưng nó rất quan trọng để bạn hiểu được thành phần cấu tạo nên một quảng cáo và vai trò của chúng đối với quá trình chuyển đổi kinh doanh.

  • Tiêu đề có lẽ là những văn bản quan trọng nhất. Đó là những dòng đầu tiên trong quảng cáo của bạn – những từ mà có màu xanh như những liên kết với văn bản. Một tiêu đề tốt sẽ là yếu tố quyết định việc người tìm kiếm có bấm vào quảng cáo của bạn hay không. Bạn sẽ cần kiểm tra nhiều tiêu đề để lựa chọn những tiêu đề tốt nhất nhằm tăng lượng click vào quảng cáo của bạn.
  • Dòng mô tả đóng vai trò ít quan trọng hơn so với tiêu đề. Bạn cũng có thể kiểm tra những tiêu đề khác nhau để tăng sự quan tâm cho quảng cáo của bạn.
  • URL hiển thị đơn giản là địa chỉ website của bạn. Nó có thể khác URL đích, đó là trang web bạn muốn tăng lưu lượng truy cập.

Tiêu đề, mô tả và từ khóa là những thử nghiệm mang tính đòn bẩy. Bạn sẽ mất nhiều thời gian để điều chỉnh chúng để có được sự kết hợp mang lại cho bạn hầu hết lợi nhuận.

Hãy sử dụng Google Adwords như một cách thông tim đề mang lại tăng trưởng cho doanh nghiệp của bạn.

Bắt đầu từ những thứ nhỏ.

Không có phần thưởng cho những chi tiêu lãng phí.

Trước khi chọn ra 1,000 từ khóa và tiêu tốn một khoản ngân sách lớn hơn khoản mà bạn có thể chi trả, tốt nhất là hãy bắt đầu với một chiến dịch nhỏ và dễ quản lý. Chìa khóa của Adwords là giúp trau dồi kỹ năng của bạn trước khi mở rộng quy mô. Bạn cần tìm hiểu những gì nên làm và không nên làm với công tác kinh doanh của mình.

Vì thế, bắt đầu bằng cách chọn một vài mặt hàng mà bạn biết sẽ có thể chạy mà không cần thuyết phục quá nhiều. Tiếp theo, chọn những từ khóa hữu ích và tạo ra một vài quảng cáo khác nhau cho mỗi mặt hàng.

  1. Tạo một nhóm quảng cáo cho mỗi một sản phẩm mà bạn đang bán – càng cụ thể càng tốt. Ví dụ, nếu bạn đang bán một chiếc xẻng, hãy tạo một nhóm quảng cáo cho ‘xẻng xúc tuyết” và một nhóm cho “xẻng làm vườn”.
  2. Tạo ít nhất 2 quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo – bạn sẽ cần kiểm tra những quảng cáo này xem chúng có đối nghịch nhau không. Đây là điều quan trọng để mở rộng quy mô và nâng cao lợi nhuận của bạn sau này.

Bằng cách bắt đầu tạo ra một vài nhóm quảng cáo hoặc một vài từ khóa, việc quản lý và kiểm tra chiến dịch của sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn cố gắng kiểm tra nhiều nhóm quảng cáo cùng một lúc, rất dễ bị choáng ngợp và đưa ra quyết định thiếu sáng suốt.

Lựa chọn những từ khóa thông minh

Khi bạn cảm thấy từ khóa đang bị tụt, hãy nghĩ về việc thiết lập một vài nhóm quảng cáo thông minh để có thể có được những chuyển đổi tốt hơn.

Tên thương hiệu của bạn

Nếu bây giơ bạn đang có một tên thương hiệu nổi tiếng và thương hiệu đó liên hệ chặt chẽ với sản phẩm chính của bạn hoặc đó chính là sản phẩm của bạn (ví dụ như robot hút bụi Roomba), bạn nên tạo một nhóm quảng cáo đặc biệt xung quanh từ khóa liên quan đến tên đó. Dưới đây mà một vài từ khóa mà bạn có thể muốn tổng hợp vào nhóm quảng cáo thương hiệu:

  • Roomba
  • Robot Roomba
  • Máy hút bụi chân không Roomba

Những từ khóa thương hiệu chung sẽ chuyển đổi tốt nhất và cung cấp lợi nhuận cao nhất cho bất kỳ từ khóa nào bạn có thể chọn.

Khảo sát khách hàng của bạn

Mỗi khi bạn chuyển đổi một khách hàng tiền năng để khách hàng trả tiền, hãy hỏi họ: “Tại sao bạn lại chọn làm việc với chúng tôi?”. Mục đích của câu hỏi đó là tìm hiểu xem lý do tại sao những khách hàng mới lại quyết định tin tưởng vào công việc kinh doanh của bạn khi mà việc kiếm tiền đang gặp khó khăn. Hi vọng rằng, bạn sẽ thu thập được một loạt câu trả lời trong một thời gian dài. Sử dụng ngôn ngữ mà khách hàng của bạn đang sử dụng cho những từ khóa và bản sao quảng cáo của bạn.

Lý do mà bạn nên sử dụng những ngôn ngữ này vì chúng là ngôn ngữ duy nhất cho công tác bán hàng trực tuyến và cách mà bạn làm kinh doanh. Rất có thể nó sẽ mang lại sự chuyển đổi cao và có ít cạnh tranh cho những từ khóa này.

Ví dụ, bạn đang kinh doanh cafe trực tuyến, khảo sát từ khách hàng giúp bạn tìm ra rất nhiều khách hàng tìm đến bạn sau khi họ nghe rằng bạn đang bán loại “cafe không đắng”. Đây sẽ là từ khóa độc đáo bạn đã tìm được và nên tạo một chiến dịch quảng cáo lớn cho tiếp cận với tập khách hàng tìm kiếm loại cà phê tương tự.

Quảng cáo tại địa phương

Bạn có thể tạo ra lợi thế về vị trí địa lý bằng quảng cáo nhắm độc quyền đến khách hàng địa phương. Không chỉ bạn có thể tận dụng các bản sao quảng cáo của mình nhắm đến khu vực địa lý cụ thể, bạn còn có thể thiết lập tùy chọn quảng cáo Adwords của bạn nhắm đến các khách hàng trong một bán kính nhất định.

Để điều chỉnh cài đặt địa lý của bạn, vào Campaigns và sau đó chọn Locations và bạn có thể lựa chọn vị trí địa lý cụ thể.

Thêm vào đó, bạn có thể quảng cáo tại địa phương cụ thể và chọn các từ khóa đặc biệt như:

  • Sản phẩm đặc biệt với số se-ri
  • Nhãn hiệu cụ thể có thể có nhu cầu cao ở địa phương đó

Bạn có thể xâm nhập vào thị trường của địa phương bằng những sản phẩm đó và thậm chí có thể loại bỏ những nhà bán lẻ lớn khác ra khỏi thị trường của bạn. Hãy dành thời gian để kiểm tra nhóm quảng cáo nhắm đến mục tiêu tại địa phương. Bạn có thể tìm kiếm được nhiều cách để khẳng định vị trí của mình ở địa phương đó.

Lưu ý về chọn từ khóa cạnh tranh

Trong bất kỳ ngành hàng nào, sẽ có một nhóm từ khóa mang lại nhiều lượt truy cập và phải trả nhiều tiền để đặt giá khi chạy một quảng cáo Adwords.

Những từ khóa đó thường là một cuộc đua tụt dốc.

Nếu bạn không thực sự có đủ kinh phí lớn và là bậc thấy về Adwords, tốt nhất là nên chọn một chiến lược thông minh để đạt được một ROI (hiệu quả đầu tư) tích cực. Nếu không, những xảy ra sẽ là bạn sẽ tiêu tốn toàn bộ ngân sách quảng cáo cuat mình và có thể mắc những lỗi tồi tệ khi chạy quảng cáo Adwords và thất bại hoàn toàn.

Vấn đề với dừng lại và bắt đầu chạy quảng cáo Adwords sẽ làm hỏng điểm chất lượng của bạn. Điểm chất lượng là một thước đo mà Google cũng cấp cho bạn và nói chung, điểm chất lượng tốt, bạn sẽ có một vị trí tốt và bạn sẽ định giá được quảng cáo của bạn. Google thích thưởng cho những nhà quảng cáo gắn bó với họ và ít thay đổi.

Làm thế nào nếu bạn bán một sản phẩm độc đáo nhưng tương đối vô danh?

Sản phẩm của riêng bạn là những sản phẩm mới và được kỳ vọng là một sản phẩm marketing tốt nhất. Thật trớ trêu, bạn có thể gặp khó khăn trên thị trường Google Adwords khi người dùng đã biết những gì họ muốn tìm kiếm. Và nếu họ không biết đến sản phẩm của bạn, họ sẽ không tìm kiếm về nó. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể chạy Adwords thành công. Bạn cần phải có phương pháp tiếp cận khác một chút.

  1. Khảo sát khách hàng hiện tại của bạn: Hỏi họ tại sao họ thích sản phẩm của bạn và cố gắng tìm ra lý do họ mua hàng. Những câu trả lời đó sẽ là chứa những thông tin hữu ích giúp bạn có được kỷ xảo cho quảng cáo Google Adwords. Ví dụ, nếu bạn bán giày tennis màu xanh neon, khách hành của bạn có thể nói với bạn rằng họ thích chúng bởi chúng sẽ giúp chân của họ trông nổi bật.
  2. Xác định lợi ích của các sản phẩm này: tương tự như khảo sát khách hàng, xác định lợi íc của sản phẩm độc đáo có thể giúp bạn có được những từ khóa tốt và những chiến dịch cụ thể giúp giải quyết vấn đề.

Tiếp thị nội dung là một công cụ tuyệt vời để giúp nâng cao nhận thức với những sản phẩm chưa có vị trí trên thị trường. Dưới đây là video đầu tiên trong loạt se-ri 15 video đi sâu vào tiếp thị nội dung cho người mới, với sự tập trung cao để giúp người bán hàng bán những sản phẩm chưa được tìm kiếm.

Theo dõi chuyển đổi

Đây là một phần cực kỳ quan trọng của quảng cáo trả tiền theo click. Chuyển đổi có nghĩa là khi có người bấm vào quảng cáo Adwords của bạn, đến kho hàng trực tuyến và chắc chắn mua hàng của bạn. Chuyển đổi là số liệu quan trọng nhất để điều chỉnh những từ khóa bạn chọn và những bản sao quảng cáo bạn đang chạy.

Ví dụ bạn đang bán sản phẩm “Shovel” (xẻng) và dưới đây là nhóm quảng cáo chạy cho sản phẩm của bạn:

 

Bằng cách theo dõi chuyển đổi, bạn có thể thấy mặc dù các từ khóa “Heavy Duty Shovel” có tỷ lệ click (CTR) cao nhất, nhưng lại có tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn từ khóa “Shovel”.

Sau khi thực hiện một số phép toàn, bạn nhận ra rằng bạn đang thực sự mất tiền từ từ khóa “Heavy Duty Shovel”. Trong trường hợp này, bạn có một vài lựa chọn:

  1. Chờ: Hãy chắc chắn rằng thời gian chờ đợi của bạn đã đủ trước khi bạn biết rằng từ khóa đó không mang lại lợi nhuận. Nếu bạn đưa ra quyết định quá sớm (chưa đến 24 giờ đồng hồ), bạn sẽ không đủ dữ liệu để hỗ trợ cho quyết định của bạn.
  2. Tạm dừng từ khóa: Nếu một vài tuần trôi qua và từ khóa của bạn không mang lại kết quả – bạn có thể tạm dừng nó. Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ không tiếp cận được khi có khách hàng tìm kiếm từ khóa “Heavy Duty Shovel” trên Google.
  3. Tạo một nhóm quảng cáo mới và quảng cáo: Có thể bạn biết đây là một sản phẩm tuyệt vời mà bạn nên bán tốt. Có lẽ nó cần được quan tâm nhiều hơn và được chọn lọc. Trong trường hợp đó, tạo một nhóm quảng cáo mới cho hàng hóa cụ thể và kỹ xảo cho một quảng cáo cụ thể. Trong hầu hết các trường hợp, sử dụng tên hàng hóa cụ thể như một từ khóa và kết quả là tiêu đề mang lại hiệu quả quảng cáo tốt hơn.

Như bạn có thể thấy, không biết tỳ lệ chuyển đổi của từ khóa và quảng cáo, bạn sẽ không thể biết được hiệu quả đầu tư của bạn. Vì vậy, nó cực kỳ quan trọng để bạn thiết lập theo dõi chuyển đổi thường xuyên.

Thử nghiệm

Lợi ích của việc theo dõi chuyển đổi là nó cho phép bạn thử nghiệm những ý tưởng từ khóa mới và bản sao quảng cáo. Mục tiêu chung của các chiến dịch Adwords nên được để lặp lại những quảng cáo mới và những từ khóa tốt hơn những “dự đoán” cũ của bạn.

Ví dụ, cho một nhóm quảng cáo cụ thể, bạn có thể có 2 quảng cáo chạy động thời cho các từ khóa chính xác. Theo thời gian, bạn sẽ nhận thấy một quảng cáo sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn quảng cáo còn lại. Khi điều đó xảy ra, bạn có thể muốn xem xét để dừng quảng có có hiệu quả thấp hơn và chuyển sang một quảng cáo mới mà bạn hi vọng có được kết quả tốt hơn các quảng cáo tốt nhất hiện có.

Chúng ta sẽ quay lại với ví dụ về “Shovel”. Bạn đang sử dụng các quảng cáo chung chung như nhau trong tất cả các nhóm quảng cáo:

 

Bạn có thể chạy một quảng cáo cạnh tranh để cố gắng xác định đó là một kết quả trong nhiều chuyển đổi. Sau đó, bạn sẽ quyết định đưa ra một quảng cáo cụ thể hơn cho nhóm quảng cáo “snow shovel”:

 

Sau một tuần bạn thấy quảng cáo thứ 2 này có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn so với quảng cáo chung chung. Bạn nên tạm dừng những quảng cáo chung chung và chạy một quảng cáo cạnh tranh mới như:

 

Ý tưởng là khi bạn tiếp tục chạy những thử nghiệm này trong các quảng cáo của mình để liên tục nhận được chuyển đổi tốt hơn và tốt nhất cho lợi nhuận của bạn.

Toàn bộ thế giới nằm trong tầm tay bạn

Sự thật về Adwords là nó chung cấp cho bạn truy cập để tìm kiếm khán giả trên toàn thế giới (vì bạn có thể đặt các quảng cáo của mình vào bất kỳ trang kết quả tìm kiếm nào của Google). Nó chỉ là một vấn để là bạn thông minh như thế nào và khéo léo trong các chiến dịch của bạn để mang lại lợi nhuận cho mình.

Lời khuyên của chúng tôi là hãy bắt đầu chậm mà chắc, nhưng đừng bỏ cuộc. Gắn bó với nó và tiếp tục thử nghiệm với những ý tưởng mới. Và đừng quên rằng bạn không chỉ quảng cáo để bán được hàng, thu hút khách hàng mới, mà một trong số chúng là cuộc sống!

9 sai lầm phổ biến mà nhà quảng cáo Adwords hay gặp phải

Adwords có thể lại một công cụ tuyệt vời để nhắm mục tiêu tới các khách hàng tiềm năng của bạn thông qua những tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay.
Tuy nhiên, với tất cả tính năng của công cụ này, nếu bạn không biết sử dụng đúng cách, nó sẽ phát sinh một khoảng tốn kém không nhỏ của bạn.
Chúng ta vẫn luôn nói: Cần tiêu tiền để kiếm tiền, vì vậy việc trả tiền cho mỗi click chuột là điều hợp lý. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tối ưu thêm cho số chuyển đổi, nâng cao chất lượng của các lần click chuột vào quảng cáo

Không sử dụng tính năng quảng cáo Google Shopping (Quảng cáo Mua sắm) cho các sản phẩm hữu hình.

Trong khi, quảng cáo dạng văn bản là một hình thức tuyệt vời cho các nhà tiếp thị các sản phẩm vô hình. Thì quảng cáo Mua sắm lại có hiệu quả tốt hơn cho các sản phẩm thực, sản phẩm hữu hình. Quảng cáo mua sắm sẽ gây được nhiều sự chú ý hơn bằng cách cho phéo hiển thị hình ảnh sản phẩm, giá một cách trực quan, giúp người mua hàng dễ dàng chọn lựa và đưa ra quyết định hơn.

Không sử dụng loại đối sánh từ khóa phù hợp.

Để bắt đầu tham gia vào đấu thầu từ khóa, google cung cấp cho bạn các loại đối sánh từ khóa khác nhau. Theo đó, giá thầu từ khóa và kết quả hiển thị cũng sẽ thay đổi.
Dưới đây, là các loại đối sánh từ khóa và điểm khác biệt bạn cần nhớ
Broad match (Đối sánh rộng)
Đối với loại đối sánh này, google sẽ cung cấp cho bạn thiết lập rộng nhất về ý tưởng từ khóa của bạn. Điều này giúp bạn có một giá thầu cạnh tranh. Tuy nhiên, các hiển thị không phải luôn mang lại kết quả như mong đợi.
Ví dụ: Nếu bạn chọn từ khóa là “giày nam” thì các tìm kiếm có khả năng hiển thị quảng cáo có thể là “giày cho nam”, “nam yêu giày”, giày Việt Nam xuất khẩu”,…
Trong khi, việc mở rộng các truy vấn tìm kiếm hiển thị quảng cáo có thể dẫn đến những quảng cáo ít liên quan tới nhu cầu mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nó cũng có thể là cách giúp bạn tìm kiếm các từ khóa có giá trị và thực sự mang về nhiều chuyển đổi cho bạn.
Đối sánh cụm từ
Đối sánh cụm từ sẽ hu hẹp các truy vấn tìm kiếm hơn so với đối sánh rộng. Nó giúp bạn xác định được từ khóa quan trọng, cụm từ chính xác trong các truy vấn mà bạn sẽ phải trả phí.
Ví dụ, đối sánh cụm từ đối với từ khóa “giày nam” sẽ là các cụm từ như “giày nam giá rẻ”, “mua giày nam ở đâu”,…
Đối sánh chính xác
Đối sánh chính xác có hiệu quả khi bạn biết chính xác được các truy vấn tìm kiếm nào có thể đem lại chuyển đổi cho bạn.
Ví dụ, với từ khóa “giày nam”, quảng cáo sẽ chỉ hiển thị khi người dùng gõ chính xác cụm từ “giày nam”| vào ô tìm kiếm.

Không sử dụng từ khóa phủ định để loại trừ các click chuột không mong muốn.

Như các quảng cáo trả phí trên số click chuột, tỉ lệ nhấp chuột cao chưa chắc đã là điều tốt, nếu nó đến từ những người dùng không có nhu cầu mua sản phẩm.
Vào cuối ngày, để quảng cáo của bạn có được những hiển thị tới những người dùng thật sự quan tâm sản phẩm, hãy lập ngay cho mình danh sách các từ khóa phủ định.
Dưới đây là một số từ khóa phủ định phổ biến mà bạn có thể tham khảo:
Miễn phí (tìm kiếm đến từ những người không có ý định phải trả tiền để mua sản phẩm)
Giá rẻ (trừ khi mức giá của bạn là một mức giá cạnh tranh, điều này dẫn đến các hành vi so sánh giá sản phẩm của bạn với các sản phẩm tươi tự khác)
Youtube (những người này có thể đang tìm kiếm một nội dung về sản phẩm chứ không phải mua sản phẩm)
Bán buôn (nếu bạn không phải bán sản phẩm với số lượng lớn)
Bạn nên luôn xây dựng cho mình một danh sách từ khóa phủ định để có thể cái thiện tỉ lệ nhấp chuột và điểm chất lượng quảng cáo. Điều này, đồng nghĩa với việc, chi phí cho mỗi nhấp chuột của bạn cũng sẽ thấp hơn.

Không sử dụng tính năng quảng cáo Google Shopping (Quảng cáo Mua sắm) cho các sản phẩm hữu hình.

Trong khi, quảng cáo dạng văn bản là một hình thức tuyệt vời cho các nhà tiếp thị các sản phẩm vô hình. Thì quảng cáo Mua sắm lại có hiệu quả tốt hơn cho các sản phẩm thực, sản phẩm hữu hình. Quảng cáo mua sắm sẽ gây được nhiều sự chú ý hơn bằng cách cho phéo hiển thị hình ảnh sản phẩm, giá một cách trực quan, giúp người mua hàng dễ dàng chọn lựa và đưa ra quyết định hơn.

Không sử dụng loại đối sánh từ khóa phù hợp.

Để bắt đầu tham gia vào đấu thầu từ khóa, google cung cấp cho bạn các loại đối sánh từ khóa khác nhau. Theo đó, giá thầu từ khóa và kết quả hiển thị cũng sẽ thay đổi.
Dưới đây, là các loại đối sánh từ khóa và điểm khác biệt bạn cần nhớ
Broad match (Đối sánh rộng)
Đối với loại đối sánh này, google sẽ cung cấp cho bạn thiết lập rộng nhất về ý tưởng từ khóa của bạn. Điều này giúp bạn có một giá thầu cạnh tranh. Tuy nhiên, các hiển thị không phải luôn mang lại kết quả như mong đợi.
Ví dụ: Nếu bạn chọn từ khóa là “giày nam” thì các tìm kiếm có khả năng hiển thị quảng cáo có thể là “giày cho nam”, “nam yêu giày”, giày Việt Nam xuất khẩu”,…
Trong khi, việc mở rộng các truy vấn tìm kiếm hiển thị quảng cáo có thể dẫn đến những quảng cáo ít liên quan tới nhu cầu mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nó cũng có thể là cách giúp bạn tìm kiếm các từ khóa có giá trị và thực sự mang về nhiều chuyển đổi cho bạn.
Đối sánh cụm từ
Đối sánh cụm từ sẽ hu hẹp các truy vấn tìm kiếm hơn so với đối sánh rộng. Nó giúp bạn xác định được từ khóa quan trọng, cụm từ chính xác trong các truy vấn mà bạn sẽ phải trả phí.
Ví dụ, đối sánh cụm từ đối với từ khóa “giày nam” sẽ là các cụm từ như “giày nam giá rẻ”, “mua giày nam ở đâu”,…
Đối sánh chính xác
Đối sánh chính xác có hiệu quả khi bạn biết chính xác được các truy vấn tìm kiếm nào có thể đem lại chuyển đổi cho bạn.
Ví dụ, với từ khóa “giày nam”, quảng cáo sẽ chỉ hiển thị khi người dùng gõ chính xác cụm từ “giày nam”| vào ô tìm kiếm.

Không sử dụng từ khóa phủ định để loại trừ các click chuột không mong muốn.

Như các quảng cáo trả phí trên số click chuột, tỉ lệ nhấp chuột cao chưa chắc đã là điều tốt, nếu nó đến từ những người dùng không có nhu cầu mua sản phẩm.
Vào cuối ngày, để quảng cáo của bạn có được những hiển thị tới những người dùng thật sự quan tâm sản phẩm, hãy lập ngay cho mình danh sách các từ khóa phủ định.
Dưới đây là một số từ khóa phủ định phổ biến mà bạn có thể tham khảo:
Miễn phí (tìm kiếm đến từ những người không có ý định phải trả tiền để mua sản phẩm)
Giá rẻ (trừ khi mức giá của bạn là một mức giá cạnh tranh, điều này dẫn đến các hành vi so sánh giá sản phẩm của bạn với các sản phẩm tươi tự khác)
Youtube (những người này có thể đang tìm kiếm một nội dung về sản phẩm chứ không phải mua sản phẩm)
Bán buôn (nếu bạn không phải bán sản phẩm với số lượng lớn)
Bạn nên luôn xây dựng cho mình một danh sách từ khóa phủ định để có thể cái thiện tỉ lệ nhấp chuột và điểm chất lượng quảng cáo. Điều này, đồng nghĩa với việc, chi phí cho mỗi nhấp chuột của bạn cũng sẽ thấp hơn.

Không liên kết quảng cáo đến một trang đích liên quan

Bạn cần xem xét đến toàn bộ quá trình mua hàng của khách: Từ lúc tìm kiếm đến lúc tiến hàng mua hàng. Từ đó, tạo ra một trang đích phụ hợp với nhu cầu hành, giúp tiến trình chốt sale diễn ra nhanh hơn.
Với một trang đích có nội dung liên quan chặt chẽ đến quảng cáo hiển thị sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn, nâng cao cơ hội chuyển đổi doanh số cho mỗi nhấp chuột. Một trang đích không đúng như kì vọng của khách, có thể tạo cho khách hàng sự thất vọng, đồng nghĩa, bạn vừa mất đi một khách hàng tiềm năng.
Dưới đây là một ví dụ cho một quảng cáo tuyệt vời, với mỗi liên kết là một trang đích riêng ứng với mỗi nội dung

Một chút thay đổi nhưng có thể giúp bạn cải thiện đáng kể chặng đường cải thiện tối ưu quảng cáo Adwords của bạn.

Không phân loại từ khóa thành các thành cách nhóm quảng cáo

Nhóm quảng cáo là tập hơp các từ khóa và các quảng cáo hiển thị các từ khóa đó.
Đó là lý do, nếu bạn thêm quá nhiều từ khóa vào một nhóm quảng cáo, điểm chất lượng quả bạn sẽ giảm. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội cung cấp quảng cáo đến người dùng cũng sẽ giảm.
Thật khó để có một phương pháp chung để tổ chức các từ khóa thành các nhóm quảng cáo phù hợp. Bởi lẽ, nó phụ thuộc vào hành vi người dùng và loại sản phẩm bạn đang kinh doanh. Vì vậy, hãy làm một cuộc khảo sát nhỏ để sắp xếp các từ khóa vào các nhóm phù hợp:
Nhóm sản phẩm: Bạn có thể tạo một nhóm quảng cáo cho “giày”, một nhóm các sản phẩm khác như “dây nịt”…
Nhân khẩu học: Bạn có thể tạo nhóm quảng cáo cho Nam và một nhóm quảng cáo cho Nữ,…
Điểm đặc trưng: Nhóm quảng cáo về các nhu cầu cụ thể của người mua (Ví dụ như giao hoa vào phút chót cho mẹ của bạn)
Mỗi nhóm quảng cáo nên bao một một phân khúc các từ khóa có liên quan đến các quảng cáo trong nhiểm để tăng cường điểm chất lượng của bạn.

Không sử dụng Tiện ích quảng cáo để tăng cường và mở rộng nội dung quảng cáo của bạn.

Khi bạn tạo một quản cáo, bạn đang chịu một giới hạn chặt chẽ về độ dài của 2 dòng tiêu đề và mô tả.
Nhưng bạn có thể bù đắp hạn chế đó bằng cách tận dụng phẩn tiện ích mở rộng quảng cáo và văn bản liên kết mà vẫn không phải thêm bất kì khoảng chi phí nào.
Phần mở rộng quảng cáo không chỉ cho phép bạn mở rộng nội dung mà còn giúp bạn đánh bài các quảng cáo của đối thủ bằng cách chiếm dụng nhiều không gian hơn trên trang tìm kiếm của google.
Phần mở rộng quảng cáo bao gồm:
Liên kết trang web: Phần này cho phép bạn bổ sung thêm các liên kết và sử dụng các văn bản liên kết như một tính năng bổ sung, kêu gọi hành động.
Địa điểm: Bạn có thể thêm địa chỉ của bạn để quảng cáo của bạn nhấn mạnh được tính địa phương của doanh nghiệp, hoặc giúp khách hàng của bạn dễ dàng tìm thấy địa chỉ của bạn trên bản đồ.
Điện thoại: Thêm một số liên lạc có thể làm cho doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy hơn và cũng dễ dàng hơn cho các khách hàng khi muốn liên hệ với bạn.
Dòng kêu gọi: Bạn có thể thêm các cụm từ đơn giản để tạo sức thuyết phục cho quảng cáo của mình như “miễn phí vận chuyển”, “đảm bảo hài lòng”,…

About the Author

Được hàng vạn người bán tin cậy sử dụng, Shipchung không ngừng sáng tạo, thay đổi để cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền đơn giản, tiện lợi, với chi phí cạnh tranh nhất. Tháng 04/2015, Shipchung vinh dự đón nhận giải thường Sao Khuê 2015 - Giải pháp vận chuyển tốt nhất.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

Nhận khuyến mãi  Miễn phí 30 đơn hàng!