Tài trợ cho sự kiện là một trong những hình thức marketing lâu đời thứ mà thực sự có thể được chú tâm hoặc bị bỏ lỡ. Rất nhiều các công ty lớn yêu cầu đội ngũ tiếp thị của họ tiếp cận với các sự kiện bằng biểu ngữ và buộc họ phải tiêu tốn một ngày làm việc như thế. Điều này giúp các công ty có thể tìm hiểu và biết được cách tiếp cận nào là hiệu quả. Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn cách làm thế nào để tài trợ nhiều nhất cho một sự kiện và làm thế nào để nó có thể giúp bạn bán hàng hiệu quả.
Chọn đúng sự kiện.
Bạn sẽ nhận được nhiều lời chào hàng qua thư từ, qua email, điện thoại hoặc trực tiếp tham dự nhiều sự kiện trên toàn quốc, nhưng thay vì chọn ngẫu nhiên bất kỳ một sự kiện nào, bạn thực sự nên biết những người sẽ có mặt tại các sự kiện đó. Bạn có biết rằng những người tham dự sự kiện có thể sẽ trở thành những khách hàng trung thành hoặc những kênh marketing truyền miệng hiệu quả?
Dưới đây là một số yếu tố đơn giản để bạn lựa chọn đúng sự kiện:
- Ưu tiên các sự kiện mà người tiêu dùng sẽ tham gia: Vào cuối ngày, đó sẽ là những người mà bạn thực sự muốn nói chuyện. Đây là nơi bạn có thể thu thập các thông tin phản hồi, thêm vào danh sách marketing của mình và tạo một mối quan hệ thực sự với những người sẽ quảng bá cho thương hiệu của bạn.
- Chọn những sự kiện mà mọi người sẽ thực sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn: Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nếu bạn tham gia vào các sự kiện gây quỹ tại địa phương, chắc hẳn bạn đang không nhắm vào mục tiêu khách hàng tiềm năng của mình.
- Sắp xếp theo chi phí: Hầu hết các sự kiện sẽ được tính phí theo một mức giá và thêm chi phí về truyền thông. Sắp xếp tất cả các dữ liệu đã thu thập được và đi khảo sát các sự kiện nếu bạn có thời gian dựa trên những ưu tiên mà bạn thấy phù hợp nhất cho công việc kinh doanh của mình. Thật dễ dàng để chọn ngẫu nhiêu một vài sự kiện mà không cần phải nhìn vào những thông tin mà bạn có, tuy nhiên, không được lười biếng, hãy nghĩ về những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Giới thiệu sản phẩm của bạn
Rất nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi tham gia sự kiện chỉ với một banner và bảng biểu ngữ và một ít tờ rơi. Nếu bạn kinh doanh trực tuyến, hãy mang theo sản phẩm để bán. Có hàng hóa thực, có thể thu hút khán giả tham gia sự kiện và thậm chí họ có thể mua hàng của bạn, mang đến cho bạn sự gần gũi hơn đối với khách hàng.
Hãy mang theo máy tính xách tay hoặc máy tính bảng theo mình, để người tiêu dùng có thể mua hàng ngay tại bàn và trở thành khách hàng đăng ký cùng một lúc.
Bây giờ, nếu bạn bán các sản phẩm tự sản xuất, bạn cần cho mọi người thấy được sản phẩm đó ở các sự kiện.
Mang đến các sự kiện một số thứ gây bàn tán
Tại bất kỳ sự kiện hoặc triển lãm thương mại nào, bạn có thể bắt gặp nhiều bảng biểu nhàm chán và điển hình – nếu không muốn lặp lại điều đó, hãy làm cho mình thật nổi bật. Như một vấn đề của thực tế, đừng bận tâm đến những sự kiện hoặc triển lãm thương mại không có sức hút.
Vậy, bạn sẽ phải làm gì? Bạn sẽ mang đến cái gì?
- Mang theo các sản phẩm ấn tượng của bạn: Đây là những sản phẩm sẽ làm cho mọi người phải bàn tán. Bạn có thể bắt đầu cuộc nói chuyện với mọi người và xây dựng mối quan hệ với họ ngay tại chỗ.
- Kể cho họ nghe về câu chuyện của bạn: Điều quan trọng là cho họ biết lý do bạn bắt đầu kinh doanh. Hi vọng bạn có một câu chuyện đầy cảm hứng để có thể kể lại cho khách hàng ở các sự kiện. Đây là một cách gây ấn tượng với khách hàng, giúp họ nhớ đến bạn khi có sự kiện gợi nhớ.
Thu thập địa chỉ email và thích Facebook
Khi bạn thu hút được mọi người ở các sự kiện, hãy để cho những người thực sự quan tâm đến câu chuyện hoặc sản phẩm của bạn – yêu cầu họ thích trang Facebook ngay tại chỗ hoặc bổ sung email của họ vào danh sách email marketing của bạn. Bạn có thể cố gắng khuyến khích khách hàng “thích” bằng cách tặng quà cho họ:
- Một miếng dán
- Phiếu giảm giá mua hàng hoặc mã phiếu giảm giá
- Miễn phí đồ uống – cách tốt hơn để thu hút lượng “thích” là miễn phí đồ uống cho khách hàng trong các sự kiện. Bạn phải có những biển hiệu nổi bật ở tất cả các địa điểm và danh sách marketing của bạn sẽ tăng vọt.
Hãy nhớ những gì chúng tôi đã nói trước đó: Bạn có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong tương lai và họ sẽ là công cụ marketing truyền miệng hiệu quả cho thương hiệu của bạn, chưa kể đến việc họ có thể mang lại doanh số ngay tại chỗ cho bạn. Vì vậy, với ý nghĩa đó, hãy chắc chắn để thiết kế những bảng hiệu, khu vực của bạn và tiếp thị xung doanh việc xây dựng mối quan hệ.
Theo Shopify.com
0 comments