Bạn đừng bỏ quên công cụ bán hàng trên website của mình. Website bán hàng là rất quan trọng, có tác dụng giữ chân khách hàng mới, nuôi dưỡng khách hàng cũ cho việc mở rộng, phát triển kinh doanh cho shop
Tuy nhiên, nhiều shop có website mới chỉ dừng lại ở mức có website để “điểm danh” trên mạng hay thậm chí là để tạo ra chỉ dẫn, các cuộc gọi điện thoại hoặc thăm dò vị trí địa lý. Như vậy là vô cùng lãng phí và đánh tuột mất cơ hội có thêm nhiều khách hàng mua hàng mới.
Có một số cách để giúp bạn đạt được điều đó mà không nhất thiết phải đầu tư thiết kế lại nào đó. Dưới đây sẽ là một số cách đơn giản mà bạn có thể tham khảo áp dụng cho việc kinh doanh của mình.
1. Thực hiện kiểm tra những chuyển đổi
Kiểm tra lại những chuyển đổi mua hàng trên website là điều rất cần thiết. Chuyển đổi mua hàng cho bạn biết, website của bạn có kinh doanh hiệu quả không. Nếu tỷ lệ visit cao, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thấp (Dưới 3%) thì bạn cần xem xét lại hiệu quả của web, hiệu quả các nguồn visit đến website.
Có một sự thật là, có tới 70% các web bán hàng hiện tại chưa có chuyển đổi mua hàng. Do vậy bạn hãy kiểm tra lại chuyển đổi website của mình đã được cài đặt trên web chưa tại mục Sét mục tiêu trên Google Analytics và xem lại hiệu quả của mình nhé
Nếu bạn có thể xác định các vấn đề của chuyển đổi mua hàng và thực hiện thay đổi để sửa lại trước khi tung ra các chiến dịch tiếp thị sẽ giúp bạn tiết kiệm quảng cáo và mang lại cho bạn cơ sở tự tin hơn để bắt đầu.
2. Theo dõi các cuộc gọi
Nếu bạn đang sử dụng nhiều nguồn lưu lượng truy cập để tạo ra các cuộc gọi điện thoại, nó là một ý tưởng tuyệt vời để gửi mỗi số điện thoại duy nhất. Bằng cách theo dõi cuộc gọi, bạn sẽ có thể xác định nguồn gốc của hầu hết các cuộc gọi và dễ dàng xử lý chúng. Hầu hết các dịch vụ theo dõi cuộc gọi đều sẽ ghi lại tất cả các cuộc gọi, điều này là rất tố cho việc xác định chất lượng phục vụ khách hàng của nhân viên bán hàng.
3. Phân tích dữ liệu Google Analytics của bạn
Khi bạn biết rõ về các nguồn lưu lượng truy cập mà không mang lại tỷ lệ chuyển đổi, bạn sẽ có phương hướng thay đổi chúng. Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể xác định được phần lớn lưu lượng phương tiện truyền thông mang lại nhiều sự chuyển đổi đơn hàng, bạn sẽ có kế hoạch phân bổ ngân sách truyền thông vào kênh này để mang lại hiệu quả cao hơn mà tránh thất thoát qua những kênh không hiệu quả khác.
Hoặc nếu bạn xác định được phần lớn các chuyển đổi của bạn đến từ blog, bạn có thể tăng số lượng nội dung chất lượng và tập trung vào làm thương hiệu trên blog để thu hút lượng truy cập vào blog nhiều hơn.
4. Sử dụng một pop-up tùy chọn cho người truy cập
Lượng người truy cập vào trang web của bạn kể cả nhiều hay ít thì chúng đều không phải là rẻ, thậm chí nếu bạn không chạy quảng cáo hay trả tiền cho mỗi lần truy cập thì thời gian và nỗ lực làm SEO, tiếp thị truyền thông xã hội cũng đã ngốn của bạn khá nhiều chi phí.
Hầu hết những khách thoát ra sẽ không quay trở lại, vậy tại sao không sử dụng mỗi tùy chọn có sẵn để cố gắng chuyển đổi chúng bằng những pop-up khi họ ấn thoát? Ngay cả việc tăng chuyển đổi này chỉ là nhỏ cũng nên được hoan nghênh bởi qua khoảng thời gian dài, bạn sẽ phải ngạc nhiên với sự cải thiện lợi nhuận tổng thể.
5. Thể hiện các lời chứng thực và tín hiệu tin tưởng
Nếu khách hàng truy cập vào website của bạn tin tưởng bạn, họ sẽ có khả năng nhiều hơn để mua hàng và gửi thông tin của họ cho bạn. Đăng tải những lời chứng thực, phản hồi tích cực từ khách hàng hoặc đối tác là một cách tuyệt vời để xây dựng niềm tin.
Trưng bày các giải thưởng, chứng nhận cũng sẽ giúp bạn khẳng định thương hiệu và làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái, tin tưởng khi mua hàng của bạn.
Nếu bạn không có gì, đừng làm những lời chứng thực giả. Chúng có thể bị phát hiện nhanh chóng và sẽ làm cho khách hàng của bạn mất lòng tin mãi mãi vào thương hiệu của bạn.
6. Gửi gắm thông điệp qua một video
Đôi khi bạn cần phải nắm bắt chú ý của người truy cập ở những thời điểm khác nhau. Người tiêu dùng có thể trở nên ngán ngẩm với một loại thông tin cung cấp, do đó bạn cần phải có nhiều cách giới thiệu thông minh hơn để thực sự gây chú ý cho họ. Sử dụng một đoạn video hướng dẫn trên trang web của bạn hoặc trang đích để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ thực sự có thể giúp tỷ lệ chuyển đổi của bạn tăng cao hơn.
Một đoạn video giới thiệu sẽ thành công bởi sự hấp dẫn, tính giải trí và giáo dục. Hãy chắc chắn có thể tạo ra một video chất lượng khi bạn lựa chọn nó bởi chất lượng chính là sự phản ánh trực tiếp hình ảnh hương hiệu của bạn.
0 comments