Sau một thời gian dài chuẩn bị ra mắt và thử nghiệm thì Instagram Ads đã cho phép người sử dụng ở Việt Nam bắt đầu tạo quảng cáo từ ngày 14/10/2015. Ai cũng muốn thử nghiệm xem instagram ads có hiệu quả như Facebook Ads hay không hay thậm chí có thể hơn. Liệu bạn có đang mong đợi ?
A. Tại sao nên chọn quảng cáo Instagram ?
Với những ai đã chạy quảng cáo Facebook Ads cũng đã biết Facebook ads đã mang về lợi nhuận lớn, thậm chí cực lớn cho rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Nhưng tình hình hiện tại, nhiều người chạy ads dẫn tới giá thầu được đẩy lên cao, cạnh tranh nhiều.
Rất nhiều shop bán hàng online sử dụng Facebook Ads rất hiệu quả, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng Facebook Ads rất tốt trong việc tạo dựng thương hiệu, có rất nhiều câu chuyện thành công về Facebook Ads trên thế giới cũng như ở Việt Nam bạn có thể dễ dàng tìm trên mạng.
Instagram có cả nền tảng dành cho desktop và mobile, nhưng nó chủ yếu được sử dụng bởi di động thông qua ứng dụng di động vì giao diện di động nhìn rất đẹp mắt, dễ sử dụng, khả năng tương tác cao.
Cùng với xu hướng mua sắm thông qua di động đang ngày được tăng mạnh tì quả thực Instagram Ads là 1 cơ hội không nhỏ cho các nhà quảng cáo muốn đẩy mạnh sản phẩm, dịch vụ của mình.
B. Các loại quảng cáo có thể sử dụng trên instagram
Quảng cáo Instgram sẽ là 1 thứ mới mẻ, bạn sẽ phải làm quen với nó, trước tiên hãy xem Instagram cho phép bạn có thể tạo những kiểu quảng cáo như thế nào .
Quảng cáo sẽ luôn có 1 chữ Sponsored (được tài trợ) giống như Facebook ở góc trên bên phải để có thể phân biệt được với những bài post bình thường.
1. Quảng cáo hình ảnh – Instagram Image Ads
Với phương thức quảng cáo hình ảnh trên Instagram, các cá nhân, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua các hình ảnh đẹp mắt, bạn có thể quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu qua những bức ảnh này.
Như bạn thấy ở ảnh trên, kèm theo hình ảnh là một nút call-to-action “learn more” (“xem thêm”), với nút này bạn có thể gắn website của bạn để khách hàng có nhấn vào để xem thêm về thương hiệu hay sản phẩm của bạn, hoặc có thể đặt hàng thông qua website của bạn.
Ngoài nút Learn More (xem thêm) bạn có thể đặt các nút call-to-action khác như Book Now (đặt ngay), Download Now (tải về ngay), Shop Now (Mua Ngay), and Sign Up (Đăng ký)….
Tùy vào từng mục đích thì nhà quảng cáo có thể sử dụng các nút sao cho phù hợp, và lưu ý rằng với loại quảng cáo này bạn chỉ có thể SỬ DỤNG MỘT ẢNH DUY NHẤT.
2. Quảng cáo Video – Instagram Video Ads
Nếu như bạn đang sử dụng Facebook, hẳn bạn đã biết được sức mạnh của Video. Nếu bạn muốn “tạo dựng sự chuyên nghiệp” cho thương hiệu, sản phẩm của bạn thì video ads trên Facebook cũng như Instagram là điều bạn không nên bỏ qua, hãy chạy quảng cáo trên cả 2 nền tảng này và so sánh kết quả.
Instagram cho phép bạn chạy quảng cáo với Video lên đến 30 giây, bạn có thể lên ý tưởng ngay từ bây giờ.
3. Quảng cáo băng chuyển – Instagram Carousel Ads
Tương tự như quảng cáo Multi Product Ads của Facebook, lựa chọn này đúng là 1 điều tuyệt vời cho những ai muốn quảng bá sản phẩm có nhiều mẫu mã hoặc nhiều lựa chọn khác nhau cho khách hàng hoặc nhà quảng cáo muốn kể một câu chuyện theo một trình tự từ trái qua phải, dẫn đến mục đích cuối ở ảnh cuối cùng, nhằm mục đích đánh vào tâm lý khách hàng cho việc quảng bá thương hiệu hoặc kích thích quyết định mua sắm của khách hàng.
Nhà quảng cáo có thể thêm 1 số lựa chọn sản phẩm bằng hình ảnh, nút call to action “learn more”, “book now”, “shop now”, … sẽ xuất hiện dưới mỗi ảnh, khách hàng sẽ vuốt để xem và chọn sản phẩm ưng ý sau đó có thể nhấn nút để vào đặt hàng thông qua website của bạn, quảng cáo này chắc hẳn là một sự lựa chọn phổ biến khi Instagram Ads có mặt tại Việt Nam.
Có thể Carousel Ads sẽ không cho phép chạy quảng cáo dành cho tải ứng dụng, thông tin sẽ được cập nhật sau
4. Marque Ads Instagram
Đây có thể là sự bổ sung mới nhất từ Instagram, hiện chưa có nhiều thông tin về kiểu quảng cáo này. Đây có thể là một dạng quảng cáo dành cho các ông lớn xây dựng thương hiệu, khi quảng cáo được đảm bảo nằm ở vị trí đầu tiên trên newfeed Instagram với các kiểu hiển thị quảng cáo khác nhau, mức độ tiếp cận đối với một người dùng có thể lên đến ba lần mỗi ngày với ngân sách cực lớn.
0 comments