Nội dung chương trình
Những ngày giáp tết là cơ hội vàng của những shop bán hàng online với mức tiêu thụ hàng hóa tăng vượt bậc. Tuy nhiên, theo đó, tỷ lệ chuyển hoàn cũng trở thành nổi ám ảnh lớn thường trực với chi phí rủi ro không nhỏ mà các shop đang phải gánh chịu. Vì vậy, với mong muốn góp phần chia sẻ bớt những gánh nặng cho khách hàng, ShipChung gửi đến các khách hàng chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Tiếp nối chương trình khuyến mãi: Giảm 20% Phí vận chuyển cho các đơn hàng Kerry Express, “Chuyển hoàn zero đồng” là lời tri ân và biết ơn sâu sắc mà ShipChung muốn gửi tới quý khách hàng vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua.
1. Hình thức khuyến mãi:
- Miễn phí chuyển hoàn cho tất cả các đơn hàng của các Khách hàng Hà Nội đăng kí tham gia chương trình.
2. Điều kiện xét duyệt đơn hàng được miễn phí chuyển hoàn:
- Các tài khoản có email trùng với email đăng kí tham gia chương trình thành công
- Căn cứ theo thời gian được cập nhật trạng thái lấy hàng của vận đơn trên hệ thống ShipChung.vn.
- Áp dụng cho các vận đơn được cập nhật Trạng thái lấy hàng từ ngày 10/01/2016 đến 23h59 ngày 31/01/2016 (Lưu ý: Các đơn được lấy hàng sau 31/01/2016 không được miễn phí chuyển hoàn).
- Nhận hàng tại: Khu vực nội thành Hà Nội.
- Giao hàng tới: Các đơn hàng giao đến các khu vực trên toàn quốc Các đơn hàng chuyển hoàn về sau ngày 29/02 sẽ không được áp dụng ưu đãi miễn phí chuyển hoàn.
3. Thời gian thanh toán
- ShipChung sẽ hoàn trả phí chuyển hoàn cho các khách hàng vào ngày 05/03/201
Làm thế nào giảm tỷ lệ chuyển hoàn khi vận chuyển hàng?
Bất kỳ doanh nghiệp bán hàng trực tuyến nào cũng nên quan tâm đến việc vận chuyển hàng cho khách. Theo như thống kê của ShipChung.vn thì tỷ lệ chuyển hoàn của các doanh nghiệp bán hàng lớn vào khoảng 8 – 15% tổng đơn hàng hằng tháng. Việc chuyển hoàn sẽ gây tổn hại cho các doanh nghiệp như: mất thêm phí chuyển hoàn, hàng bị lưu quá lâu trong quá trình vận chuyển dẫn đến không có hàng để bán khi người mua có nhu cầu, tổn thất về hàng hóa trong quá trình vận chuyển tăng cao …
Vậy các chủ doanh nghiệp phải làm gì để giảm tỷ lệ chuyển hoàn?
1. Ước lượng thời gian vận chuyển, khi nào người mua sẽ nhận được hàng?
Khi tạo đơn hàng vận chuyển bạn nên xem xét kỹ về chỉ tiêu thời gian của đơn hàng sau đó thông báo lại với người mua hàng về thời gian dự kiến hàng sẽ đến địa chỉ người nhận, và nhắc nhở người mua sẽ có ở địa chỉ đó để nhận hàng.
Mỗi hãng vận chuyển sẽ có những chỉ tiêu giao hàng khác nhau cho từng khu vực riêng. Với các đơn hàng giao đến tuyến huyện xã, thời gian vận chuyển sẽ có sự chênh lệch tương đối so với chỉ tiêu mà hãng vận chuyển đã đề ra. Các đơn hàng đến tuyến trung tâm tỉnh, thành phố thì chỉ tiêu giao hàng sẽ chính xác hơn.
2. Cung cấp tối thiểu 2 số điện thoại của người nhận.
Theo thống kê của ShipChung thì 40% đơn hàng phát không thành công là do không liên lạc được với người nhận. ShipChung khuyến cáo người gửi hàng nên cung cấp ít nhất 2 số điện thoại của người nhận để hạn chế việc bưu tá đi giao hàng nhưng lại không thể kết nối được với người nhận.
Đặc biệt với các đơn hàng giao đến các huyện xã vùng xa, tại các khu vực này thường không có địa chỉ rõ ràng, khu vực phát hàng lại cách xa nhau. Trước khi đi giao hàng bưu tá sẽ phải gọi trước cho người nhận, nếu không thể liên lạc được với người nhận thì đơn hàng của bạn sẽ không được đi giao và phải lưu lại bưu cục chờ ngày phát lại. Việc này sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển hoàn đơn hàng của bạn. Vì vậy trước lúc tạo đơn hàng vận chuyện bạn cần lấy rõ địa chỉ, tên người nhận và lấy tối thiểu 02 số điện thoại người nhận để tăng tỉ lệ kết nối thành công của bưu tá với người nhận.
3. Lưu ý tới người mua nên chọn địa chỉ lưu lại thường xuyên và dễ tìm để giao hàng.
Người mua nên chọn địa chỉ giao hàng dễ tìm và là địa chỉ mà họ lưu lại thường xuyên. Không nên chọn địa chỉ giao hàng mà họ chỉ có thể lưu lại ở đó trong thời gian ngắn (khoảng mấy tiếng) vì bưu tá khi đi phát hàng sẽ rất khó để cam kết giao hàng chính xác trong một khung giờ nhất định.
Ví dụ: khách hàng làm việc văn phòng, công sở nên chọn địa điểm giao hàng tại cơ quan, địa chỉ doanh nghiệp thay vì chọn địa chỉ ở nhà.
4. Chủ động theo dõi hành trình đơn hàng của mình
Bạn nên theo dõi cho đến khi đơn hàng của mình được cập nhật trạng thái giao thành công
Sau khi giao hàng cho bưu tá, không phải là bạn đã hết trách nhiệm với đơn hàng và cứ phó mặc chuyện giao hàng cho hãng vận chuyển. Bạn nên thường xuyên theo dõi hành trình của đơn hàng cho đến khi đơn hàng được cập nhật trạng thái cuối cùng.
Nhờ vậy ngay khi đơn hàng gặp trạng thái “Giao không thành công” hoặc “Chờ xác nhận chuyển hoàn” là bạn có thể phối hợp ngay với đơn vị vận chuyển để xử lý đơn hàng. Tránh trường hợp hết thời gian xử lý, đến khi bạn biết thì đã quá muộn bởi vì đơn hàng đã được tự động chuyển hoàn.
5. Gửi thông tin vận chuyển cho người mua hàng để họ cùng theo dõi đơn hàng
Việc này sẽ tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng với shop bán hàng của bạn đồng thời cũng làm giảm tỉ lệ chuyển hoàn. Người mua có thể truy cập vào website của hãng vận chuyển để theo dõi hành trình đơn và biết được khi nào hàng có thể được giao đến địa chỉ của mình. Như vậy người nhận sẽ lưu ý cầm điện thoại bên mình để bưu tá có thể liên lạc được khi giao hàng. Đồng thời họ cũng có thể chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để ở nhà nhận hàng của bạn.
6. Đóng gói hàng hóa cẩn thận và chuyên nghiệp
Các người bán hàng cá nhân hay các doanh nghiệp TMDT Việt Nam thường ít quan tâm đến vấn đề đóng gói hàng hóa, họ thường coi đó là của hãng vận chuyển hoặc có đóng gói nhưng không chuyên nghiệp. Kể từ khi các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến lớn như Lazada, Zalora vào Việt Nam, một trong những vấn đề họ đặc biệt quan tâm đến chính là việc đóng gói hàng hóa trong vận chuyển, gói bọc chuyên nghiệp và đảm bảo, khiến người mua rất hài lòng khi nhận các đơn hàng. Điều đó minh chứng cho thấy việc đóng gói hàng hóa giúp gia tăng khả năng bán hàng thành công cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến.
Việc đóng gói chuyên nghiệp sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ cho các người bán:
- Giảm tỷ lệ vỡ hỏng hàng hoá, móp méo khi vận chuyển
- Giảm tỷ lệ mất hàng, nhầm hàng, thiếu hàng trong vận chuyển
- Thương hiệu được duy trì và quảng bá dễ dàng trên gói hộp
- Tăng mức độ hài lòng của người mua về món hàng của bạn
0 comments