Trong quá trình vận chuyển để đảm bảo hàng không bị bể, vỡ thì khách hàng cần lưu ý đến cách đóng gói hàng hóa. Sau đây Shipchung sẽ đưa ra một vài hướng dẫn về quy trình đóng gói hàng hóa khi gửi hàng qua chuyển hàng nhanh để đảm bảo an toàn cho hàng hóa của quý khách.
- Hàng có chất liệu thủy tinh, gốm sứ như: lọ hoa, cốc chén, tượng sứ, bóng đèn …
Nên sử dụng giấy bọt khí (hay còn được gọi là giấy gói Bubble, loại giấy có khả năng đàn hồi chống va đập cao) và sử dụng thùng cartoon để đóng gói bên ngoài.
Cách đóng gói: Dùng giấy bọt khì bọc quanh toàn bộ sản phẩm, chú ý các góc cạnh đều cần được bọc kín. Khi xếp nhiều hàng hóa nhỏ trong cùng gói hàng thì nên tách riêng và bọc từng mặt hàng riêng sau đó mới xếp vào thùng cartoon. Cuối cùng dán băng dính kín miệng hộp Cartoon.
Đảm bảo các sản phẩm không bị hư hỏng do va chạm vào nhau và bảo vệ sản phẩm không bị rung, lắc do va đập truyền từ bên ngoài vào.
- Các bình, chai lọ chứa chất lỏng
Cách đóng gói: chai lọ phải được bịt kín, dùng băng dính (hoặc sử dụng màng bọc thực phẩm) quấn quanh miệng chai , đảm bảo chất lỏng không bị chảy ra ngoài (cả kể khi dốc ngược chai lọ).
Tốt nhất nên bảo quản các bình, lọ chất lỏng này trong thùng gỗ hín hoặc thùng thiếc có khoảng trống ở giữa để chèn vật liệu hút chất lỏng (mùn cưa) đảm bảo hút hết chất lỏng trong trường hợp bình, lọ bên trong bị vỡ.
Nếu đựng nhiều chai lọ trong cùng 1 thùng thì sử dụng xốp hoặc mút, hạt xốp, tấm bọt khí… lấp đầy khoảng trống bên trong thùng cartoon để các chai lọ không bị va đập vào nhau khi vận chuyển
- Hàng điện tử như: điện thoại, máy vi tính, laptop, máy ảnh…
Sử dụng chất liệu đệm là miếng bọt được làm từ chất liệu polyetylen (PE), polyuretan (PU) hoặc giấy gói Bubble.
Dùng giấy đệm bọc quanh sản phẩm, dùng băng dính cố định chặt các góc quấn giấy bọ. Sau đó dùng thùng cactoon bọc phía ngoài.
Không nên sử dụng thùng cartoon có kích thước lớn hơn quá nhiều so với hàng hóa. Sử dụng các vật chèn vào giữa sản phẩm với thùng cartoon để đảm bảo sản phẩm không bị xê dịch trong hộp trong quá trình vận chuyển
- Hàng hóa có thể cuộn tròn như: tranh vẽ, bản đồ…
Cuộn tròn sản phẩm lại rồi cho vào ống nước (chất liệu nhựa) hoặc cuộng tranh, bản đồ… với các ống tròn bằng bìa cartoon cứng). Sau đó bịt kín 2 đầu bằng băng dính.
- Các hàng hóa khác:
Chọn thùng cartoon có kích thước phù hợp với hàng hóa. Lưu ý sử dụng các vật liệu gói hàng chuyên dụng để đảm bao hàng hóa không bị di chuyển bên trong thùng hàng
Hàng dễ vỡ nên đặt cách nhau và chèn tấm bọt vào giữa để tránh các góc, cạnh, mặt trên và mặt dưới thùng.
Với những hàng hóa như quần áo thì có thể chỉ cần bọc bằng túi nilon sau đó dùng băng dính bọc kín gói hàng
Một vài nguyên tắc nên chú ý
– Gói hàng phải có 1 bề mặt nhẵn, phẳng để đảm bảo dán được bill gửi (có in thông tin người nhận và người gửi) lên trên.
– Không nên sử dụng giấy, vải để đóng gói. Nên sử dụng băng dính để dán bên ngoài thùng, không nên dùng dây thừng, dây vải … để buộc hàng.
-Nếu hàng hóa có hóa đơn hoặc các giấy tờ hướng dẫn sử dụng thì nên bỏ vào phía bên trong thùng hàng trước khi đóng gói chứ không dán bên ngoài thùng.
5 quy tắc vàng để cải thiện hoạt động giao hàng với chi phí thấp nhất
1. Đơn giản hóa các quy trình nội bộ
Một số đơn vị kinh doanh sử dụng chương trình quản lý bán hàng hoặc hệ thống phần mềm để quản lý nội bộ. Việc thông thường là có lợi cho các shop bán hàng, tuy nhiên nó có thể làm cho 1 công việc đơn giản lại trở thành 1 quá trình phức tạp. Bạn nên đầu tư và xây dựng một quy trình đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả phù hợp cho việc quản lý của shop bạn.
2. Tăng tốc độ chuyển giao với kho hàng của bạn
Thời gian giao hàng của bạn sẽ bị chậm đi rất nhiều nếu hàng hóa bị kẹt giữa các đơn đặt hàng của khách và các trình tự xử lý đơn hàng thực tế trong kho. Để tăng tốc. Bạn phải thay đổi để trình tự đó diễn ra nhanh chóng, tức thời.
Hãy đảm bảo bạn chỉ tiêu tốn một vài giây cho việc xử lý các đơn đặt hàng tại kho (hoặc nhà cung cấp của bạn nếu bạn sử dụng dropshipping hoặc quy tắc hàng tồn ko đồng dạng)
3. Hãy sắp xếp gọn gàng kho hàng của bạn
Tìm một cây kim trong đống cỏ khô chính xác là những gì một quá trình đặt hàng không nên có. Biết vị trí chính xác của mỗi hàng hoá trong kho của bạn. Đừng ngần ngại sử dụng các công cụ như các thiết bị quét mã vạch để có được thông tin cập nhật trong kho hàng của bạn. Và mặc dù nhân lực luôn là một phần để tạo ra một quá trình hoàn hảo, nhưng hãy cố gắng tự động hoá càng nhiều càng tốt.
4. Tạo một danh sách các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh
Tùy thuộc vào địa điểm và phương thức giao hàng, bạn sẽ phải cung cấp một số dịch vụ tốt hơn so với những đối thủ khác. Kiểm tra tất cả các dịch vụ chuyển phát nhanh bạn có thể sử dụng, xem xét thật kỹ bảng giá của họ theo trọng lượng và điểm đến. Bằng cách này, bạn sẽ chỉ phải kiểm tra được các đơn vị trong danh sách nhà vận chuyển, từ đó lựa chọn được dịch vụ phù hợp với shop của bạn nhất.
Lời khuyên của ShipChung giành cho bạn: không phải tất cả các dịch vụ bưu chính của nhà nước là không tốt, vì vậy đừng ngại để so sánh và kiểm tra dịch vụ tại bưu điện địa phương của bạn! Mặc dù các đơn vị vận chuyển tư nhân thường sẽ có thể giao hàng nhanh hơn.
5. Thông báo cho khách hàng của bạn thời gian nhận hàng
Khi bạn đang chờ đợi một cái gì đó thì dường như thời gian trôi qua rất chậm. Việc thông báo cho khách hàng của bạn về tình trạng, thời gian vận chuyển hàng hoá sẽ làm cho họ cảm thấy không sốt ruột. Vì vậy, ngay cả khi bạn không thể làm bất cứ điều gì để giảm thời gian chờ đợi quá trình vận chuyển, bạn có thể làm cho khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng hơn nhiều bởi vì họ sẽ nắm được thông tin liên tục về việc vận chuyển hàng hoá.
Hi vọng rằng với những quy tắc trên shop của bạn sẽ cải thiện hiệu suất giao hàng đáng kể. Và bạn có thể giành nhiều thời gian hơn để vận hành công việc kinh doanh cho shop của bạn.
0 comments