Không chỉ có Facebook, hiện nay rất nhiều shop sử dụng Zalo làm kênh bán hàng chính của mình. Dạo một vòng zalo bạn có thể dễ dàng tìm mua được những sản phẩm như: quần áo, mỹ phẩm, đồng hồ, túi xách, đồ trang sức… Rất nhiều bạn trẻ coi Zalo là kênh mua sắm yêu thích – đây chính là lý do vì sao Shop online của bạn nên đưa Zalo trở thành kênh tiếp thị sản phẩm hiệu quả mà không nên bỏ qua.
Nhưng làm cách nào để có thể đẩy được thật nhiều đơn hàng trên Zalo?
Zalo hoạt động như thế nào?
Để bán được hàng trên Zalo bạn cần có một tài khoản Zalo. Có 2 hình thức để bạn lựa chọn, bán trực tiếp trên trang cá nhân của mình (cách đơn giản nhất mà hầu hết các chủ shop kinh doanh đang làm) hoặc bạn có thể tạo Zalo Page để bán hàng. Để sở hữu Zalo Page bạn cần có tài khoản Zalo sau đó đăng ký Zalo page, bộ phận kỹ thuật của Zalo thường mất từ 2 đến 7 ngày để xét duyệt yêu cầu và khởi tạo Zalo page cho bạn.
Zalo có một vài nguyên tắc để những người sử dụng Zalo có thể tìm ra page của bạn. Khi vừa mới khởi tạo, bạn phải kêu gọi bạn bè của mình ấn nút quan tâm trang Zalo thông qua gợi ý Quan tâm hoặc sử dụng mã QR Code. Khi Zalo page của bạn có đủ 20 người quan tâm và 5 bài viết trên nhật ký thì khi đó Zalo Page của bạn mới công khai cho người dùng. Và những người dùng có thể dễ dàng tìm ra page của bạn trên Zalo.
Theo như thống kê: chủ yếu người dùng Zalo từ 18 đến 30 tuổi – đây là độ tuổi có khả năng mua hàng online nhiều nhất. Trong đó, nữ giới chiếm nhiều hơn, lên tới 62%, nam giới chiếm 38%. Chính vì vậy các sản phẩm dành cho phụ nữ như mỹ phẩm, quần áo … đang được bán rất tốt trên Zalo, hiện tại các sản phẩm của nam giới chưa được các cửa hàng bán nhiều trên zalo.
Mẹo bán hàng qua trang Zalo của cá nhân
Với trang Zalo của cá nhân bạn sẽ được kết bạn với 2.000 bạn bè, mỗi ngày bạn được phép kết bạn với 50 người, và tất cả nhật ký, trạng thái của bạn sẽ được hiển thị với 100% bạn bè. Thông thường các shop kinh doanh giày dép, đồ handmade, quần áo … hay sử dụng Zalo cá nhân để bán hàng. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm bạn quanh đây” để tìm kiếm và kết bạn với những người bạn có độ tuổi và giới tính ở xung quanh.
Các shop có thể tận dụng tính năng QR code cho việc kinh doanh và buôn bán của mình. Bạn có thể in QR code Zalo lên bao bì, túi đóng gói, card visit … của shop để thu hút người kết bạn với Zalo của bạn.
Bạn nên lựa chọn các khung giờ nhiều người truy cập để đăng sản phẩm lên Zalo. Với những chiếc điện thoại thông minh, bạn hoàn toàn có thể thu về được những món lợi nhuận tương đối lớn từ ứng dụng Zalo của mình.
Hoàn toàn miễn phí – Chính là ưu điểm khiến nhiều bạn trẻ chọn Zalo làm công cụ bán hàng. Cả người bán lẫn người mua đều vui vẻ vì họ có thể liên lạc với nhau bất cứ lúc nào mà không phải lo về cước điện thoại. Thêm nữa, chủ shop còn tiết kiệm thêm một khoản chi phí kha khá phát sinh trong quá trình buôn bán của mình. Vì vậy Zalo được các shop tận dụng để chăm nom khách hàng. Bây giờ, cư dân mạng có thể tìm thấy rất nhiều mẩu rao vặt trên Internet dòng chữ “Liên hệ qua Zalo (số điện thoại) để được tư vấn miễn phí hoặc đặt hàng.” Hãy tận dụng ưu thế này để bán hàng hiệu quả trên Zalo cá nhân của bạn!
Bán hàng chuyên nghiệp qua Zalo page
Zalo hiện có gần 45 triệu người dùng, đây là một con số rất đáng để quan tâm và sẽ còn tăng trưởng chóng mặt trong thời gian tới. Nhờ số lượng người dùng cao như vậy mà tỷ lệ tương tác trên Zalo page cũng rất cao. Zalo đang cài đặt chế độ hiển thị theo quy tắc: 100% thành viên đã ấn nút theo dõi Page sẽ nhìn thấy bài viết đầu tiên trên Page. Vì vậy người quản lý page không cần mất nhiều công sức để chăm sóc Fanpage Zalo như là Fanpage Facebook.
Mỗi ngày bạn có thể đăng nhiều bài viết, nhưng chỉ có bài viết đầu tiên mới hiện trên tường của những người quan tâm. Mặc dù vậy, nội dung Zalo Page phải thật phong phú và hữu ích để những người quan tâm Zalo Page của bạn không cảm thấy “nhàm chán” khi bị ngập trong đống tin bài từ một trang nào đó mà nội dung không có gì đặc biệt và mới lạ
Bạn nên biết công thức khá hữu hiệu trong marketing online, đặc biệt hiệu quả trên Faecbook Fanpage, có lẽ cũng hiệu quả với Zalo Page. Đó là “10-4”, nghĩa là cứ 10 bài nội dung “tào lao” “câu bấm nút trái tim” hoặc câu bình luận, thì có 4 bài viết liên quan sản phẩm hoặc dịch vụ mà trang Zalo đang cung cấp.
Bạn có thể tổ chức mini game để tăng lượng quan tâm, tạo cộng đồng cho Page của mình, ngoài ra bạn nên có những chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng quan tâm Zalo page của bạn nhằm khuyến khích mua hàng. Bạn cũng có thể mua trực tiếp từ ban quản trị Zalo để tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng, về mặt chi phí bạn có thể liên hệ trực tiếp với ban quản trị Zalo. Bên cạnh đó bạn cần phải cải tiến chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng chu đáo hơn.
Hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho shop của bạn trong việc phát triển một kênh bán hàng hiệu quả và chăm sóc, hỗ trợ khách hàng tốt hơn.
0 comments